11/06/2557

see from moble lens-ความงาม-ของ-ธรรมชาติ-ผ่านเลนส์-รวม-ภาพถ่าย-จาก-กล้องโทรศัพท์-มือถือ

          สวัสดีครับ ห่างหายไปหลายวันมาวันนี้ก็มีภาพวาด และภาพถ่ายที่คิดว่าน่ารักมาแบ่งปันกับทุกท่านได้ชมกันนะครับ หลายๆคนคงเคยวาดภาพแล้วก็มีคนชมว่าสวยบ้าง ขี้เหร่บ้าง อันนั้นก็ก็อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้เพราะคนที่มองภาพชม ชมภาพแล้วหากไม่ใช้นักศิลปะก็มองที่ส่วนที่ตนเองชมชอบ ไม่ว่าจะเป็นสีหรือ เส้นก็ตาม อย่างภาพวาดที่นำมาให้ชมในวันนี้ผมก็ชมคนวาดว่าวาดสวยนะ เพราะอายุเพิ่งสิบขวบต้นๆและก็ยังเป็นภาพที่สื่อความหมายตรงกับตัวของผมเองนั่นก็คือ ความรัก....
           จากภาพวาดมาดูภาพถ่ายของผมเองที่เกิดจาความตั้งใจในการเดินชมสวน ชมต้นไม้และในวันนี้ก็ได้พบกับหลายๆสิ่งที่ทำให้เกิดความสุข ความสบายใจ และก็นำภาพเหล่านั้นมาแบ่งปันทุกท่านได้ชมกัน  ภาพแรกก็คือภาพคราบของจั๊กจั่น ทีติดอยู่บนต้นกล้วยไม้นับว่าเป็นสิ่งที่เราจะหากดูยากพอสมควรทั้งมีขนาดเล็กและปกติสัตว์เหล่านี้ก็มักอยู่ในป่า การได้ยินเสียงจั๊กจั่นร้องระงมถือเป็นเสียงไพเราะของธรรมชาติ ซึ่งเราก็จะได้ยินกันในช่วงๆเย็นๆหรือพลบค่ำ การลอกคราบของจั๊กจั้นก็คือการเจริญเติบโตจากวัยหนึ่งไปสู่อีกวัยหนึ่ง


 ภาพที่สองมีสีขาวสวย เด่น บนใบสีเขียว ก็คือดอกตำลึง ซึ่งทุกส่วนใช้รบประทานได้หมดแต่ผู้คนก็นิยมกินเฉพาะส่วนที่เป็นยอดอ่อนเท่านั้นครับ ผมเดินผ่านก็เห็นดอกมีความขาวสวย สะดุดตามาก มองดูแล้วจะรู้สดชื่นจึงถ่ายภาพมาฝากทุกท่านได้ชม
 หลังจากเดินชม นั่งพักก็มีเมฆฝนตกลงมาสร้างความชุ่มฉ่ำให้กับพืชพรรณ ดอกไม้นานาชนิดในสวน เม่อฝนหยุดตกก็ได้เวลาเดินชม ดูแลสภาพความเรียบร้อยของต้นไม้ ก็มาสะดุดตากับดอกลีลาวดีที่กำลังออกดอกและมีหยดน้ำเกาะสวยงาม ดังภาพด้านล่างนี้ครับ

 สุดท้ายก็อดใจไม่ได้กับการชื่นชมดอกกล้วยเอื้องไอยเศที่กำลังออกดอกบานสวยงามเด่นบนลานหิน แม้ว่าจะเคยนำเสนอกล้วยไม้ชนิดนี้ไปแล้วก็อดไม่ได้ที่จะไปถ่ายภาพใหม่และนำมาให้ชมอีกครั้ง ลองดูกันนะครับ ปลูกง่าย ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ก็มีดอกรอให้เรามาชมครับ ขอให้นุกท่านมีความสุขกับพืชพรรณดอกไม้ที่นำมาฝากันนะครับ


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange