24/02/2557

wat-so-thorn-พระ-แห่ง-ความ-ศรัทธา-ของ-มวล-มหา-ประชาชน-จาก-ทั่ว-สารทิศ

           ในการเดินทางท่องเที่ยวทริปนี้มีเวลาหนึ่งวันครับ เดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธร  พระแห่งความศรัทธาที่ชนจากทั่วสารทิศได้มากราบไหว้ เคารพอย่างมากมาย ผมเองก็เป็นคนฉะเชิงเทราหรือเมืองแปดริ้วแม้ว่าจะจากมาทำงานนานหลายปี ก็พยายามหาโอกาสไปนมสการในทุก ๆ ปี ในการไปครั้งนี้ก็เหมือนเดิมการไปครั้งนี้ก็พบกับผู้คนมากมาย มีทั้งคนที่มามือเปล่า หรือคนที่มาพร้อมกับไข่ ๆ ๆ ๆ และก็ไข่ เพื่มาแก้บนบ้าง หรือมาเสี่ยงทายบ้าง ตามแต่ความศรัทธาขอแต่ละบุคคล
แต่เมื่อถามใครๆ ทุกคนก็บอกว่าหลวงพ่อโสธร มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ทำให้ประสบผลสำเร็จ ....มาคลายครั้งแล้ว  ถ้าหากใครมีโอกาสก็ลองไปกราบนมัสการสักครั้งนะครับเพื่อเ็น สิริมงคลของชีวิต
 หลวงพ่อพระพุทธโสธร ประดิษฐานภายในพระอุโบสถหลังใหม่ ซึ่งมีผู้คนมากราบนมสการทุกวันภายในไม่ได้ให้จุดธูปเทียนนะครับ มีเพียงการสักการะด้วยดอกไม้ เท่านั้น ส่วนใครหากแต่งตัวด้วยชุดสั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นกางเกง หรือเสื้อ ทางวัดก็จะมีการจัดชุดคลุมไว้บริการนะครับ แม้เสื้อแขนกุดก็ไม่เว้นนะครับ เพราะเป็นวัดพระอารามหลวง และความเหมาะสมครับ


 ภาพนี้เป็นภาพของมวลมหาชนมาสักการะ จุดธูปเทียน ดอกไม้และปิดทองหลวงพ่อโสธรจำลอง ในศาลาหลังเล็ก ซึ่งผู้คนก็เลือกปิดทองตามวันเกิดของตนเอง

                                      ผมเองก็ปิดทองที่พระประจำวันเสาร์ ปางก์นาคปรก ครับ
    พระแห่งโชคลาภที่มีผู้คนมาปิดทองมากมาย
บรรยากาศภายในศาลาครับ ผู้คนมากมาย อาจจะต้องเบียดกันบ้างในบางจังหวะ เพราะพลังแห่งศรัทธามากมาย บางคนเข้าด้านในไม่ได้ก็ต้องรออยู่ด้านนอก

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange