17/02/2557

big-trees-เพราะ-ต้นไม้-ใหญ่-เรา-จึง-มี-ร่ม-เงา-และ-ความสุข


แจวพึ่งเรือ  เรือพึ่งแจว  ตามแนวว่า
เสือพึ่งป่า  ป่าพึ่งเสือ   เพื่ออาศัย
ธรรมพึ่งโลก  โลกพึ่งธรรม  ค้ำกันไป
หากแยกกัน  กลับบรรลัย  ทั้งสอทาง

สวัสดีครับ วันนี้ขอนำเสนอความงามของธรรมชาติที่ผมผ่านไปเที่ยวและพบเจอ ธรรมชาติเหล่านี้เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวของเราทุกคนนะครับ สิ่งที่นำเสนอวันนี้คือ ความงามของต้นไม้  ทุกคนเคยสังเกตุหรือเปล่าครับ ว่าต้นไม้แต่ละคนจะมีลัษณะของเปลือก ใบ กิ่งก้านสาขาที่มีความแตกต่างกัน เมื่อสิ่งเหล่านี้มารวมกันอยู่ภายในต้นเดียวก็เกิดความงามอย่างมีศิลปะขึ้น แต่คนส่วนใหญ่จะมองผ่านจุดนี้ไป เพียงแค่เราลองมานั่งใต้ต้นไม้เราก็จะมีความสุข สบายใจ เย็นสบาย ตามหลักของวิทยาศาสตร์บอกว่า ต้นไม้ได้เอาคาร์บอนไดออกไซด์ไปแปรเปลี่ยนมาเป็นออกซิเจนให้เราหายใจ  ครั้งนี้ผมขอนำภาพต้นไม้มาฝากให้ทุกท่านได้ชมและสร้างความสุขด้วยกันครับ
 เมื่อเราแหงนมองจากโคนไปสู่ยอดไม้ เราก็จะพบความอัศจรรย์ของศิลปะจากต้นไม้
 ต้นใม้ต้นนี้คงจะอายุมากพอดู น่าจะมากกว่าอายุของผมครับ ต้นใหญ่มาก แม้ช่วงนี้จะไม่มีใบ
แต่ถ้ามองที่กิง ก้าน สาขา คงจะเห็นความงามที่บรรยายไม่ถูก อลังการจริงๆ

    ภาพนี้นั่งมองต้นมะพร้าวริมชายหาดที่ทุกคนมาพักผ่อนทุกวัน มีร้านอาหารขาย ยิ่งยามเย็นแสง และใบมะพร้าวก็ยิ่งสร้างความสุขให้กับผู้มาเยือน


 เมื่อเราเหนื่อยก็พยายามสูดลมหายใจเข้าลึก แต่ถ้าเราจะหายใจลึกเราก็ต้องแหงนหน้ามองฟ้า และภาพนี้ก็เป็นภาพที่ผมกำลังเติมออกซิเจนให้ตัวเอง ช่างเป็นบรรยากาศที่สดชื่นมากครับ  และสีแดงข้างล่างก็คือผลหมากที่สุกและล่วงลงมาที่พื้น
 สุดท้ายของวันนี้ก็ฝากคำคมนีให้ทุกท่านได้เตือนสติตนเอง  จะได้ไม่ลืมหน้าที่ของตัวเองที่มีอยู่มากมาย ขอบคุณครับ

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange