11/08/2558

creative-atrs-ความคิด-และ-ความงดงาม-แห่ง-ศิลปะ-จาก-ศิลปิน-ฝึกหัด-วันแม่

          สวัสดีครับ    ช่วงนี้ก็เข้าสู่วันแม่   วันที่ทำให้ลูกๆ หลายคนได้กลับไปไหว้บูชาแม่ เพราะเป็นวันหยุด   และเป็นวันที่ลูกๆ
อีกหลายคนกำลังรำลึกความหลังถึงคุณของแม่ ที่ให้ความสุขและดูแลเรามาทั้งชีวิต

         ผมเองก็เป็นคนนึงที่กำลังรู้สึกถึงความสำคัญของคุณแม่หลังจากที่ได้ออกจากบ้านมาทำงาน....จากบ้านมานานบางครั้งก็เพลิดเพลินกับแสงสีอันศิวิไลของเมืองใหญ่  ไม่ได้กลับไปบ้าน
ที่ทำก็เพียงแค่โทรไปคุยบ้าง  ส่งเงินให้ใช้บ้าง....ผมคิดว่าเท่านี้คงไม่พอหรอก  แม่ก็แก่ขึ้นทุกวัน...เงินที่ส่งไปให้แม่ใช้  แม่ก็ไม่ค่อยใช้ ยังพยายามเก็บไว้ให้ลูก....เหมือนเดิมเพราะอยู่ที่บ้านก็ไม่ค่อยใช้อะไรมาก อาหารการกินแม่ก็หาจากแถวบ้านซื้อบ้าง ผักก็จากสวน น้ำพริกจากน้องสาวที่ขายที่ตลาดนัด   เรื่องนี้ผมทราบและปราบปลื้มใจสุด หลังจากวันหนึ่งผมไปเยี่ยมแม่ที่บ้าน
ผมเองเป็นคนขี้อาย ไม่เคยที่จะกอดแม่สักครั้ง  อายเพราะไม่เคยทำ.....รู้สึกอยากกอดแต่ไม่กล้าเหมือนเดิม  ที่ทำเพียงมอบดอกมะลิ  ไหว้แม่  มอบตังค์ให้แม่ไว้ใช้พันนึง แต่สิ่งที่แม่มานี่ยิ่งใหญ่มาก คือแม่ให้พรเรา และยังให้สร้อยคอทองคำ สองสลึกให้เราอีก ....นั่นละ ความประทับใจสุดๆ แม่ไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็พยายามให้ลูก
ทำให้ทุกวันนี้.....ผมตั้งใจไว้เสมอว่า จะกลับไปเยี่ยมท่าน ดูแลท่านให้เป็นประจำ .....และวันหยุดวันแม่ปีนี้ผมก็จะไปกราบท่านแน่นอน....รักแม่...มากที่สุด...ครับ


          เพราะการอดออม จึงทำให้เรามีวันนี้ได้
ทุกท่านก็อย่าเพลิดเพลิน....จนลืมออมนะครับ
........


ภาพนี้พอดีเดินผ่านบอร์ที่กำลังจัดแสดงผลงานของนักเรียน แม้ว่ากระดาษจะดูเก่า บางส่วนดูยับ...แต่เพราะเนื้อหาในภาพเป็นเนื้อหาที่เตือนสติของผมให้รู้จักอดออม ให้รู้สร้างความพอเพียงของชีวิต .... เหมือนที่พ่อกับแม่ของเราได้สร้างและดำเนินชีวิตอยู่....จงสู้...และ...สร้างความพอเพียงในชีวิตนะครับ
ส่วนภาพนี้ทำให้ผมนึกถึงนิทานธรรมเรื่อง  นันทวิสาล  ที่เกี่ยวกับการพูดจาไพเราะ เคารพซึ่งกันและกันจึงอยากนำมา ฝากทุกท่านได้ชมภาพวาดของนักเรียนที่พยายามสร้างสรรค์อย่างสวยงามครับ เพราะถ้าผมอายุเท่านี้ในช่วงนั้นก็คงทำไม่ได้สวยขนาดนี้ครับ....สุดยอดมาก
สุดท้าย....ผมก็คิดไรไปเรื่อย มองวิวทิวทัศน์ ก็เป็นแสงของพระอาทิตย์อัสดงยามเย็นในเวลา จะทุ่มตรงก็เลยหยิบมือถือออกมาถ่ายภาพมาแบ่งกันชมครับ





สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange