14/12/2563

travel together : ครั้งแรกในชีวิตไปเที่ยวด้วยกัน

           สวัสดีครับ วันนี้ก็ขอมาแชร์อีกหนึ่งประสบการณ์สำคัญของชีวิตครอบครัว ที่ต่างคนต่างทำงานมีวันหยุดที่ไม่ค่อยจะตรงกัน ด้วยภาระหน้าที่และเศรษฐกิจจึงทำต้องอยู่ห่างกัน วันที่ 22 พฤศจิกายน  เป็นวันหยุดที่ได้มีโอกาสที่ตรงกัน พอมีเงินค่าน้ำมันจึงพากันออกเดินทางท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติป่าชายเลยของระยอง โดยเป้าหมายสถานที่แรก คือ ทุ่งโปรงทอง  

          06.30 น. หลังจากลงจากเวรประจำวันที่ต้องตื่นเช้า ก็ปลุกครอบครัวพ่อแม่ลูก ออกเดินทางท่องเที่ยวไปทุ่งโปรงทอง ใช้เล้นทางลัดเลาะตั้งแต่ลานหินขาว บ้านเพ ไปสวนสน ผ่านท่าเรือแกลง  หาดแม่พิม เลี้ยวขวาที่วงเวียนหน้าอนุสาวรีย์สุนทรภู่  เข้าสู่ถนนบูรพาชลทิศ (ถนนเส้นนี้แต่ก่อนผมใช้เดินทางไปจันทบุรีและ ตราด) จากนั้นก็ตรงไปพักรับประทานอาหารที่หาดแหลมสน นั่งกินข้าวเช้าแบบประหยัด เพราะผมห่อมาจากบ้านพัก ระหว่างรับประทานก็นั่นชมทะเล และเรือรบหลวงประแสร์  

          จากนั้นก็เดินทางต่ไปยังเรือรบหลวงประแสร์ ใช้เด็กได้ขึ้นไปชมเรือรบที่มีความสำคัญในอดีต  สักพักก็ลงมาชิว ๆ กับไอศครีมและน้ำมะนาวโชดา ดับความร้อนและกระหาย  หลังจากกันก็เดินทางต่อไปยังทุ่งโปรงทอง ซึ่งไม่ไกลกันมากนัก ไปถึงก็เข้าฝากรถ และนั่งรถซาเล้งนุ่มต่อไปยังทางเข้าทุ่งโปรงทอง วันนี้มีคนมากพอสมควร พ่อแม่ลูกก็พากันเดินหามุมถ่ายรูป ชมป่ายชายเลย จนถึงจุดที่เรียกว่าทุ่งโปรงทอง (จุดนี้ใครไปสาย จะร้อนมาก ส่วนจุดอื่นมีต้นไม้คลุมเย็นสบาย  จากนั้นก็ชมวิวทิวทัศน์แล้วก็ถ่ายรูป แชะ ๆๆ
  อยากรีบๆ เพราะร้อน 555  แล้วก็กลับมาขึ้นรถรับส่งมาที่ลานจอดรถของเรา


สะพานรักษ์แสม

          จากทุ่งโปรงทองที่ใช้เวลาหลายชั่วโมง ก็ออกเดินทางกลับมาตามถนนสายเดิม  มาพบกับป้ายสะพานรักษ์แสม จอดรถพิจารณาป้ายก็เลยขับรถตามป้ายจนมาถึงป่าชายเลนอีกแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีสะพานแขวนให้เราเดินข้ามอีกด้วย  ช่วงเดินข้ามก็รู้ึกสั่นเพราะเป็นสะพานแขวน(ใช้สลิงขนาดใหญ่)  


จุดนี้สวยเหมือนกัน อยู่ที่ชำฆ้อ มีหอให้ขึ้นชมวิวด้วยนะครับ จากนั้นก็ทำตามปกติ คือหามุมถ่ายรูป ทั้งบนเรือทั้งทางเดิน จนเป็นที่พอใจ เราก็เดินทางต่อมาจุดสำคัญที่อยากไป

          จากนั้นก้เดินทางต่อไปรับประทานอาหารช่วงบ่าย ๆ ที่สวนคุณอิ่ม  ร้านกาแฟ ที่จัดไว้สวยงาม 


แต่ก็พลาดพอสมควรเนื่องช่วงที่มาถึงฝนก็ตกเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปสักเท่าไหร่  แต่ร้านสวยครับ บรรยากาศดี  ซึึ่งวันหน้าผมจะไปอีกแน่นอน...  จากนั้นก็กลับบ้านพัก   เย็น ๆ ก็ออกมาเล่นน้ำหาดแม่รำพึง...เดินเล่นชมหาด...


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange