17/01/2558

good-trip-ทริป-ดีๆ-ท่องเที่ยว-ไหว้-พระพุทธอังคีรส-ระยอง

          สวัสดีครับ  วันนี้มีทริปดีๆสร้างสิริมงคลให้ชีวิตครับกับการไหว้พระพุทธอังคีรส  พระพุทธรูปคู่บ้านประจำเมืองระยอง   การมาไหว้พระในครั้งนี้ผมเองได้เดินทางมากับครอบครัว  ได้มาไหว้พระเป็นมงคลให้ชีวิตในช่วงเดือนมกราคมแห่งปีใหม่  2558  นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสที่ครอบครัวจะได้อยู่ด้วยกัน  เพราะในสวนสาธารณแห่งนี้ยังมีสถานที่พักผ่อน มีเครื่องออกกำลังกายมากมาย  มีทีวิ่งเล่นสำหรับเด็ก รวมทั้งหากใครที่ต้องการอ่านหนังสือ ฝึกกิจกรรมศิลปะ ฟิตเนต คอมพิวเตอร์อินเทอร์เน็ตก็มีบริการ อยู่ภายในห้องสมุดเทศบาลนครระยอง ที่อยู่ภายในสวนแห่งนี้ได้เหมือนกัน  .....หากท่านมาแล้วท่านจะไม่ผิดหวัง
เด็กก็มีความสนุกสนาน เราก็มีความสุข...ครับ
          พระพุทธอังคีรส เป็นพระพุทธรูปคู่เมืองระยอง ต้องอยู่หอพระพุทธองคีรส ภายในสวนศรีเมือง
สวนสาธารณะของจังหวัดระยอง สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2508  ในสมัยของนายดำรง  สุนทรศาลทูล  เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  โดยจำลองแบบมาจากพระพุทธสิหิงค์ ซึ่งประดิษฐาน ณ พระที่นั่งพุทไธศวรรรย์ ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ


(ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.rayongyp.com/th/content/pages/rayong_01162013_s.aspx)
          อังคีรส หมายถึง มีรัศมีแผ่ซ่านจากพระกาย เป็นพระนามแรก เมื่อพราหมณ์ ๘ คน ผู้ทำหน้าที่ถวายพระนามและทำนายลักษณะพระกุมาร กล่าวถึงเมือพินิจจากลักษณะแรกพบเห็น
(ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.dhammathai.org/buddha/g29.php)



 ท่องเที่ยวไหว้พระ ณ หอพระพุทธอังคีรส  พระปรจำเมืองระยอง
 ศิลปะที่งดงามจากบานหน้าต่างและปานประตูหอพระ
ตะเทียนสำหรับต่อธูปเทียนและประวัติการสร้างพระพุทธอังคีรส

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange