05/01/2558

good-flowers-at-my-home-and-happy-new-year-2015-เรื่องราว-ไม้มงคล-ภาพถ่าย-จาก-บ้านผม-เอง

          Happy new year 2015  สวัสดีปีใหม่ครับทุกท่าน  วันนี้ก็เป็นเรื่องแรกของปี 2558 เลยล่ะ ช่วงปีใหม่ทุกๆท่านคงจะได้พักผ่อน ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างอย่างมีความสุขนะครับ  ผมเองก็ได้มีโอกาสในการเดินทางเหมือนกัน  เดินทางกลับบ้านเพื่อเยี่ยมเยือนพ่อแม่ ซึ่งพบว่าท่านเองก็กำลังรอเราเหมือนกัน เห็นจัดเต็มข้าวปลาอาหารอย่างมากมายลยครับ...ถือว่าเป็นความประทับใจอย่างหนึ่งที่ไม่มีวันลืมเลยทีเดียวครับ
          ช่วงที่ไปถึงอากาศก็กำลังหนาวเหน็บเลยล่ะมีลมพัดด้วย ยิ่งเย็นไปกันใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีๆที่ได้พบกับความเย็นแบบไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวถึงทางภาคเหนือ  อ้อบ้านผมอยู่ที่อำเภอราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทราเองนะครับ หลังจากพบปะพูดคุยทักทายกันแล้ว ผมก็ลองเดินสำรวจรอบบ้านหลังจากไม่ได้เดินทางไปนานหลายเดือน เดือนไปก็พบกับดอกไม้หลายชนิดที่กำลังออกดอกบาน
รอต้อนรับผม (อิอิ..ผมคิดเองนะ)
มีทั้งดอกกุหลาบสวยๆ กำลังบาน
แต่ที่เด่นชัดมากที่สุดเห็นจะเป็น
ดอกลีลาวดีใบลูกศรที่กำลังออกดอกเต็มต้น ช่อดอกชูตรง ถือว่าเป็นไม้มงคลที่สวยงดงามมาก แถมดอกยังมีสีขาว ดอกใหญ่ เห็นแล้วชื่นใจครับ (ลองดูในภาพนะครับ)

                                                   ดอกลีลาวดีใบลูกศร
เมื่อเดินต่อไปก็จะพบกับไทรใบด่างที่ยังคงมีความงดงามเหมือนเดิม แต่กิ่งระเกะระกะนิดนึงจึงต้องลงมือตัดแต่งกิ่งให้สวยงามความ ต้นนี้ก็สุดยอดมาดูสวยแม้ไม่มีดอกครับ ตอนนี้กำลังขยายพันธุ์เพิ่มกะว่าจะปลูกทำรั้วรอบบ้าน
(ภาพแรก)ดอกกุหลาบสีชมพู      (กลาง)ไทรใบด่าง   (ริมขวา) ลีลาวดีใบลูกศร
พอตกตอนค่ำก็เปิดทีวีดูก็เห็นทีวีกำลังโปรโมทละครเรื่อง ลีลาวดีเพลิง  ทำให้นึกขึ้นได้ว่าที่บ้านเราก็มี


ดอกลีลาวดีนี่นา  จึงหยิบกล้องถ่ายรูปออกมาถ่ายรูปดอกลีลาวดีสีขาวอมชมพู ที่กำลังบานต้อนรับอากาศที่กำลังหนาวเย็นครับ สำหลับลีลาวดีที่บ้านก็มีอยู่หลายต้น มีหลายสี เป็นไม้มงคลที่พ่อได้นำมาให้ในช่วงที่กำลังสร้างบ้านใหม่ ตอนนี้ก็สูงท่วมหัวแล้วครับ กะว่าปีหน้าจะทำที่นั่งพักผ่อนไม้ต้นลีลาวดี อาไว้ต้อนรับแขกและนั่งเล่นครับ (ไว้เสร็จแล้วจะถ่ายภาพมาให้ดูครับ)

ต้นโกศล (ภาพแรก)  โกศลจิรดา(กลาง)  โป๊ยเซียน (ริมสุด)


นอกจากนี้ยังมีไม้มงคลชนิดอื่น เช่น โกศล   โกศลเป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกในบ้านในบ้านกันโดยทั่วไป เพราะมีสีสันสดใส ใครๆเห็นก็รู้สึกสดชื่น รวมทั้งชื่อที่เป็นมงคลครับ (โกศล คล้ายกับคำว่า กุศล นั่นเองครับ แต่ที่ผมชอบมากสุดก็คือ โกศลจิรดา ครับ เพราะใบอ่อนสีเหลืองตรงยอดนั่งเอง มองแล้วรู้สึกดีมาก
และยังมีต้นโป๊ยเซียนที่ออกดอกทั้งปี (ดอกสีชมพูลายจุด ดอกเยอะมากจริง)
ลีลาวดีใบลูกศร
ดอกกุหลาบบ้านที่หน้าบ้าน
นี่ก็ดอกลีลาวดี
นี่ก็เป็นบรรยากาศที่บ้านผมเอง มาครั้งนี้แม้ว่ามีเวลานอนอยู่บ้านเพียง สามวันก็มีความสุขแล้วครับได้พบพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ได้มาอยู่บ้านของตนเอง ได้พบกับดอกไม้ที่ได้ปลูกกับมือตนเอง แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วครับ  หากใครมีโอกาสก็อย่าลืมกลับบ้านบ้างนะครับ.....เพื่อชีวิตที่มีความสุข...













สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange