15/09/2558

art-of-Buddha-image-ศิลปะ-ความ-สวย-งาม-ของ-พุทธ-ศิลป์

         พุทธศิลป์ ศิลปะที่เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะอย่างพระพุทธรูปที่มีการจัดทำขึ้นในลักษณะของปางก์หรือลีลาต่างๆ โดยส่วนใหญ่ภาพเหล่านี้ก็มาจากเรื่องราวในพุทธประวัติ   ครับ


และในวันนี้ผมก็ขอนำเสนอภาพพุทธศิลป์ที่เกิดจากไอเดียของครูศิลปะท่านหนึ่ง  ฉันทนา  แก้วปิยะทรัพย์  ที่ได้สรรสร้างไอเดียพุทธศิลป์ด้วยรูปแบบที่แตกต่างกัน  แต่ก็สื่อความหมายและภาพลักษณ์ที่งดงามของพุทธศิลป์ไว้อย่างดี


ภาพแรกเป็นภาพที่ใช้ในการตกแต่งค่ายธรรมะเพื่อเยาวชน โดยวัสดุที่หาง่าย มีลังกระดาษ  ฝักแห้งของต้นไม้ และการใช้โทนสีที่งดงาม
มากครับ  เมื่อนำมาตกแต่งกับผ้าฉากสีเงินก็ยิ่งสวยงามยิ่งนัก...ครับ
ส่วนภาพที่สอง เป็นภาพป้ายสัญลักษณ์ของฐานธรรมะ (ตามชื่อในป้ายเลยครับ) ที่ใช้การวาด ลงสีบนลังกระดาษงดงามอีกแบบครับ และป้ายทั้งหมดก็ผลิตมาจากลังกระดาษเก่าครับ



ภาพด้านล่างนี้ก็เป็นการวาดภาพลายเส้นด้วยปากกาเคมีสีน้ำเงินบนฉากฟิวเจอร์สีฟ้า สีเส้นคมมากเลย สวยงามจริงๆ  เห็นภาพงามๆแบบนี้แล้วอดไม่ได้จึงอยากมาแบ่งปันทุกท่านได้ชมกันครับ 

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange