09/03/2560

ท่องเที่ยว-พิพิธภัณฑ์-แหล่งเรียนรู้-สัตว์น้ำ-ทะเล-ประมงไทย-ณ-บ้านเพ-ระยอง

     สวัสดีครับ  วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมาฝาก อยู่ที่บ้านเพ  อ.เมือง จ.ระยอง  เป็นสถานที่ชมปลาทะเล สวยงาม ติดทะเลด้วย นั่นคือสถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำระยอง  ซึ่งตั้งอยู่ใน
ศูนย์ประมงชายฝั่งระยอง

     สถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำ แห่งนี้เมื่อไปถึงเราจะพบกับรูปปปั้นของปลามากมายหลายชนิดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าอาคารแสดงพันธ์สัตว์น้ำซึ่งเป็นเป็นจุดหนึ่งที่หลายๆคน ชอบถ่ายรูป เพราะสีสันของปลาที่นำมาตกแต่งจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของสถานฯที่นี้ไปแล้ว
เมื่อเราไปผ่านประตู ซึ่งต้องเสียค่าบัตร 30 บาทสำหรับผู้ใหญ่  10 บาทสำหรับเด็ก เราก็จะพบกับตู้โชว์พันธุ์ปลา หลากหลายชนิด โดยเฉพาะปลาการ์ตูน หรือ เด็กจะเรียกกันส่วนใหญ่ว่าปลานีโม่ (คงจำได้จากการชมการ์ตูน เรื่อง นีโม่ แน่เลย)
นอกจากปลานีโม่ยังมี ปลชนิดอื่นๆอีกหลายชนิด บางชื่อผมอาจจำไม่ได้แต่สวยครับ ต้องลองมาชมเอง



จุดที่หลายๆคนชอบจุดหนึ่ง  คือ  อุโมงค์ปลา เป็นจุดที่จะได้ชมปลายหลากหลายชนิดภายในตู้ ซึ่งจะเป็นตู้กระจกสำหรับโชว์ปลาตัวใหญ่ (ใหญ่มาก) เช่นปลาหมอทะเล และปลาอื่นๆ
ภาพขวาบน ภาพของโลมาและเต่าทะเล   ภาพบนซ้าย คือปลาสวยงาม
ส่วนด้านล่างคือกุ้งแชบ็วย
 

กุ้งกำลังเดิน
กุ้งมังกร  ม้าน้ำ ก็มีนะครับ
นากจากตู้ปลายังแหล่งความรู้ เรียนรู้เกี่ยวกับหอยชนิดต่างๆอีกมายหลาย ภาพด้านล่างปลาฉลามซ่อนในก้อนหิน  และตู้แสดงความรู้เกี่ยวกับหอยต่างๆ รายละเอียดคงต้องลองมาชมนะครับ

ในส่วนของการแสดงเรือและอุปกรณ์ในการทำประมงก็มีนะครับ เรือชนิดต่างๆ  อุปกรณ์การประมงต่างๆบางอย่างก็เคยเห็น บางส่วนผมยังไม่เคยเห็นของจริงเลย 




สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange