20/02/2561

Light bulb-สีสันของหลดไฟในงานวัด-ปิดทองฝังลูกนิมิต

          สวัสดีครับ  วันนี้ผมมากับบุญที่ได้ไปทำมาและนำมาแบ่งปันทุกท่านด้วยนะครับ นั่นก็คือการไปทำบุญปิดทองฝังนิมิตและงานทำบุญประจำปี ในครั้งนี้ได้ไปงานปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัดพนมชัย อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นงานที่มีผู้คนไปร่วมทำบุญเยอะมาก รถติดหลายนาทีครับ การเดินทางอาจจะไม่สะดวกนิดนึงเพราะรถเยอะที่จอดรถอาจจะลำบากนิดนึง  ถนนก็เป็นลูกรัง  เช้าตื่นมาดูรถฝุ่นเกาะแดงเลยทีเดียว  แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับคนทำบุญที่พากันไปเยอะมาก สำหรับผมทำบุญเสร็จก็รอคณะที่ไปด้วยกัน ระหว่างนั้นก็นั่งมองไฟประดับในงาน (ในงานมีลิเก หนังกลางแปลง ชมฟรีนะครับ) แบบว่าชอบแสงสีสวยๆ  ดูไปด็หยิบกล้องมาลองถ่ายดู ชอบมาเลยครับ สีสันสวยดี
       
         ไฟแสงสีแบบนี้เราจะพบตามงานต่างๆ ทั้งงานวัดและงานในบ้าน แต่ถ้างานศพคงจะมีแต่สีขาว  นฃผมนั่งมองไปก็นึกชมคนที่มีไอเดียนำไฟฟ้ามาประยุกต์ให้มีสีสันสวยงามสีต่างๆ จนทุกวันนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของงานไปแล้ว

ไฟแสงสีประดับตามงานในรูปแบบต่างๆ เช่นรัศมีพระอาทิตย์  ดอกไม้ ส่วนด้านบนเป็นรูปดาว




แม้แต่หลังคาอุโบสถก็ประดับด้วยไฟสายยาว  สวยอีกแบบ
แสงสีจากไฟประดับรูป นาฬิกา  ก็สวยอีกแบบนะ แถมหมุนได้ด้วย
ครั้งนี้ได้ไปทำบุญสองวัดครับ  งานปิดทองฯวัดพนมชัย  และงานประจำปี วัดโคกหัวข้าว
ที่ไหนมรการจัดงาน ก็สามารถสังเกตุได้จากสีสันของไฟแบบนี้แหล่ะครับ
ในงานก็มักจะมีของขาย อาหาร ปาลูกโป่ง หรือ ลิเกให้ชมฟรี

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange