14/08/2564

eggshell protection against snails-เปลือกไข่ ป้องกันหอยทาก

           สวัสดีครับ  วันนี้ผมก็มีเรื่องดี ๆ มาแนะนำสำหรับคนที่ชอบปลูกพืชผักสวนครัว ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของการเริ่มต้นเพระปลูกกันเลยทีเดียว นั่นคือปัญหาจากหอยทาก  ที่ชอบกินยอดอ่อนของพืชผักที่เราปลูก แม้แต่กระบองเพชร ดอกบ้านชื่น ดาวเรือง ของผมก็โดนกินจนเกลี้ยง  เหลือไว้แต่ตอ สุดท้ายก็ตาย
           เมื่อเกิดปัยหาผมก็เลยลองศึกษาค้นคว้า เอามาทดลองใช้ดู  ในที่สุดกระทบว่า เปลือกไข่ที่เหลือจากการทำอาหารในครัวเรือนมาใส่ในกระถาง แปลงผัก ป้องกันหอยทากได้...

 

          วิธีการนำมาใช้
                    นำเปลือกไข่ไปตากแดดให้แห้ง  นำมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำเปลือกไข่ที่บดแล้วไปโรยในแปลง หรือกระถางที่เราปลูกพืชผักตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น  โดยจะต้องใส่เป็นระยะ    

ลองทำใช้กันดูนะครับ


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange