07/05/2557

before-raining-at-my-home-ก่อนฝนจะตก มักมีเมฆฝนลอยลงต่ำ ความชื้นความเย็นกำลังมา ฝนกำลังจะตก

          จากข่าวพยากรณ์อากาศทางโทรทัศน์ที่บอกว่า ฝนจะตกหนักในช่วงวนที่ 5-7 พฤษภาคม 2557  ผมก็รู้สึกดีใจมากครับ เพราะก่อนหน้านี้อากาศร้อนเหลือเกิน และแถวบ้านผมโดยส่วนใหญ่ก็มีอาชีพทำนาครับ ทำทั้งนาปรัง และนาปี แม้แต่ที่บ้านเองตอนนี้ก็ขึ้นน้ำ(สูบน้ำเข้านา) ตีเลนและหว่านข้าวแล้ว แต่หลังจากฝนตกทุกคนในหมู่บ้านก็พาไปนากันมากขึ้น
          แต่วันนี้ผมมีภาพถ่ายก่อนที่ฝนจะตกมาแบ่งปันทุกท่านได้ชม แม้ว่าจะุกคนก็คงเคยเห็นอยู่แล้ว แต่ก็อยากบันทึกเป็นความทรงจำและศิลปะให้ทุกท่านได้ชมผ่านเลนส์ของกล้องมือถือครับ
ภาพฝนตั้งเค้า ภาพถ่ายบริเวณบ้านของผมเอง ตกหนักมาก ฟ้าแรงมีทั้งแสงจากฟ้าฝ่าและเสียงฟ้าร้อง ลมแรงมาก ที่สำคัญไฟดับเป็นชั่วโมงเลยนะ


ภาพเมฆดำทมึนก่อนฝนจะตก  ภาพถ่ายจากบริเวณตลาด ที่ทำให้ผมต้องติดฝนอยู่ในร้านของชำสองชั่วโมง  นอกจากฝนก็มีลมแรงมายด้วยครับ


มองทางทิศตะวันออก ก็เมฆดำ 
มองท้องฟ้าก่อนฝนตกจากสวนกล้วยบ้านผมครับทางทิศตะวันตก

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange