07/08/2557

Arts of temple-ศิลปะ-ใน-วัด-ความงาม-ของ-อารยธรรม-ไทย

          เมื่อเราพูดถึงวัดหรือ temple ในภาษาอังกฤษ หลายๆคนก็คงจะนึกถึงพระ นึกถึงการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน และก็คงมีอีกหลายคนที่นึกถึงความงดงามของอารยธรรม ศิลปะที่มีการสร้างตกแต่ง ประดับ อย่างงดงามและเป็นเอกลักษณ์พอมองเห็นก็รู้เลยว่านี้วัดนะ
ผมเคยไปเที่ยวทางภาคเหนือ สิ่งที่ประทับใจอย่างหนึ่งก็คือการเอาใจใส่ประดับประดาวัดอย่างงดงามตามแบบศิลปะของชาวล้านนา  โดยเฉพาะโบสถ์สถานที่ในการทำพิธีสังฆกรรมต่างๆ
          และในวันนี้ผมเองก็มีภาพถ่ายศิลปะที่ผมเข้าไปเยี่ยมชมมาแบ่งปันทุกท่านได้ชมกัน  ลองมาชมกันนะครับ

พระอุโบสถ หรือเรียกกันสั้นๆว่า โบสถ์ในสถานที่พิธีกรรมทางสงฆ์และถือว่าเป็นเขตศักดิ์สิทธิ์ของวัด










การตกแต่งจั่วบริเวณด้านหน้าของศาลา อย่างงดงาม  ซึ่งสถานที่หล่านี้ก็คงจะสร้างเปรียบเสมือนสวรรค์ สถานที่ที่ผู้มีบุญบารมี หรือความดีนั่นเอง
ซุ้มประตูหน้าวัดก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีการสร้างตกแต่งอย่างสวงามและอลังการ เพื่อให้ผู้มาทำบุญ เข้าวัดฟังธรรม เห็นแล้วมีความสุข เปรียบดั่งได้ผ่านทางขึ้นสวรรค์นั่นเอง...

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange