03/04/2564

Small activity for relax กิจกรรมเล็กเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

 

          สวัสดีครับ หลังจากที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยทั้งกาย  ทั้งใจ มาทั้งวัน ก็เลยใช้วลาว่างในช่วงเช้าและช่วงเย็นในการทำกิจกรรมที่ตนเองชอบเพื่อพักผ่อนคลายความเมื่อยล้า  ผมเองก็ใช้วลาว่างในช่วงดังกล่าวในการสร้างความสุขเล็กให้กับตัวเองด้วยการสร้างสวนผักและสวนดอกไม้ไว้เพื่อบริโภคแะสวยดอกไม้ไว้ชื่นชมความสวยงามนั้น รวมทั้งสร้างที่นั่งพักผ่อนเล็กเพื่อคอยรับแสงแดด แสงแห่งชีวิตด้วยครับ

ในการสร้างสวนของผมนั้นก็สร้างแบบง่าย ปลูกในทุกๆอย่างที่เราอยากจะกินและจำเป็นต้องใช้  ในสวนผมเองก็จะมีถั่วฝักยาว หอม กระเพรา แมงลัก โหรพา บวบ และช่วงนี้ก็กำลังเพาะผักกาดเขียวกวางตุ้ง  ในส่วนดอกไม้หรือไม้ประดับก็พยายามจะใช้วิธีการหากิ่งมาปักชำเอา  ไม่เน้นการซื้อ เช่น คุณนายตื่นสาย  รักแรกพบ กล้วยไม้  พญาไร้ใบ พลูด่าง แต่บางครั้งเมื่อเดินช็อปปิ้งตามห้าง หรือไปร้านต้นไม้ก็จะซื้อกลับมาปลูกบ้างในบางพันธ์ที่เราชอบและราคาไม่แพง  แต่ก็จะเลือกเฉพาะพันธุ์ที่ไม่ชอบแสงมากเกินไปเพราะทำสวนที่ใต้ร่มไม้
จึงมีแสงส่องไม่มากนัก



 ต้นไม้ที่ผมชอบซื้อประจำก็คงจะเป็นกล้วยไม้ครับ  ชอบเพราะสีสันของดอกสวยดี และที่พึ่งซื้อมาก็คือดอกพุดพิญชาสีขาวครับ  ชอบที่ออกดอกได้ตลอด แต่ก็เสียดายที่ไม่มีกลิ่น
นี่แหละครับครับสุขยามว่าง กิจกรรมเล็กๆกิจกรรมหนึ่งที่กำลังสร้างความสุขกายสุขใจให้กับผม  ยิ่งยามเรามองเวลาที่มันกำลังเจริญเติบโตก็ยิ่งมีความสุข  แถมได้ประโยชน์อีกด้วย ทั้งยังฝึกประสบการณ์ในการสร้างสารจากธรรมเพื่อที่จะมาดูแลกิจกรรมการสร้างสวนยามว่างของเราด้วยครับ เช่น การทำ EM  การทำฮอร์โมนจากไข่ หรือการใช้กะปิ / สารจากเครื่องดื่มชูกำลังในการนำมาปลูกพืชครับ  หากใครพอจะมีเวลาว่างหรือสนใจก็ลองสร้างความสุขแบบนี้ดูนะครับจะได้ทั้งอาหาร และความสุขทางใจอย่างแน่นอน....ครับ


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange