27/02/2566

Making an extra career is risk diversification-สร้างอาชีพเสริม คือ การกระจายความเสี่ยง

 '''''จงรีบทำ เมื่อยังมีแรง'''''

สวัสดีครับ ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน นี่คือคำที่ถูกกล่าวมาจนคนเราฟังติดหู  ซึ่งหากเราคิดตามแล้ว นั่นก็ย่อยมเป็นจริง  แล้วแล้วจะแก้ปัญหาความไม่แน่นอนได้อย่างไร...

ความไม่แน่นอนเป็นอย่างไร นั่นก็คือทุกอย่างไม่จีรังยั่งยืน  วันนี้เราทำได้ แต่วันหน้าเราก็ทำไม่ไหว หรือ วันนี้ได้ พรุ่งนี้ก็อาจจะเสียไป  ในด้านอาชีพหากปัจจุบันใคร ๆ ที่ทำอาชีพเดียวก็จะมีความเสี่ยงอยางมาก เพราะวันนึงอาจจะต้องพักการทำงาน หรือมีการเจ็บป่วยจนทำงานไม่ได้ แล้ววันนั้นเราจะทำอย่างไร....ดี

จะไม่ลำบากเลยถ้าขณะนี้เรามีการเตรียมความพร้อม เงินทอง ทรัพย์ของเราไว้ใช้ยามจำเป็นอย่างเพียงพอ   .....แต่ถ้าวันนี้ไม่มีอะไร  มีเพียงเงินเดือนอย่างเดียว นี่ก็น่าจะเข้าสู่ความเสียง  และยิ่งจะเสี่ยงมากหากหากินหาใช้ไปวันต่อวัน เดือนต่อเดือน.....แล้วจะทำไงต่อไป...




ในขณะที่เรายังมีแรงทั้งแรงกายและแรงใจ  สิ่งที่เราควรจะทำ คือ การสร้างรายได้ สร้างทุนสำรองให้เพียงพอต่อตนเอง คนที่เรารักและต่อครอบครัว  หากมีอาชีพเดียวก็ควรมองหาอาชีพเสริม  หรืออาจจะหลาย ๆ อาชีพเสริมเท่าที่เราจะทำไหว เพื่อกระจายความเสี่ยงในชีวิต  และสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง คืออาชีพเสริม อาชีพหลักจะต้องพยายามทำให้ลงตัวไปด้วยกัน...สมดุล

อาชีพเสริมที่งายสุดในปัจจุบัน คือ ระบบออนไลน์  จะขาย จะแชร์ จะช็อปปิ้ง ก็แล้วแต่ความสนใจและถนัด  แต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้การศึกษาให้เข้าใจ  ... หัวใจ คือ ศึกษาหาความรู้ก่อนทำ  ....ไม่ลงมือทำก็ไม่มีโอกาส...แน่นอน

หุ้นที่ให้กำไรมาก   ย่อมมีความเสียงมาก  ....จงหาความสมดุล อย่างพอดี 

อย่าลืมกระจายความเสี่ยงในการประกอบอาชีพด้วย  อาชีพเสริม   

อย่าลืมกระจายความเสี่ยงในชีวิต ด้วยการทำประกันชีวิต / ประกันอุบัติเหตุ ไว้บ้าง (เวลาเกิดเหตุจะได้ลดภาระ...)

อย่าลืมกระจายความเสี่ยงของชีวิต ด้วยการสร้างความเข้าใจ สร้างมิตรภาพกับคนที่เรารัก...และรักเรา...

        อย่าลืมนะ  อาชีพเสริมแบบ on site ก็มีนะ เปิดร้านขาย  ขายที่ตลาดนัด เป็นต้น




สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange