17/02/2566

crab lom @ sea

            สวัสดีครับ  มาอีกแล้วครับวันนี้มาพร้อมกับเจ้าสัตว์ตัวน้อยที่อาศัยอยู่พื้นทรายริมทะเล  เจ้าตัวนี้มีความว่องไว วิ่งอย่างเร็วมาก โดยปกติเมื่อมีคนเดินไปแรงสั่นสะเทือนก็จะทำให้เจ้าตัวนี้วิ่งลงรูไป หรืออาจจะวิ่งหนีไปลงไปในทะเล ใช่แล้ว  เจ้าตัวนี้ คือ  ปูลม  

            ปูลมเป็นปูขนาดเล็ก  อาศัยกินเศษซากเล็กที่บนพื้นทราย ซึ่งเราจะพบมากในช่วงเช้าตรู่  และช่วงใกล้ค่ำ   ปูลมนี้มีการปรับตัวเข้าสภาพแวดล้อมได้ดี  มีสีเหมือนกับเม็ดทราย  เพื่อพรางตัวให้ปลอดภัย

            การจะถ่ายปูลมก็ต้องอาศัยการย่องไปซุ่ใเงียบบริเวณที่ปูลมลงไปในรู  จากนั้นก็รออีกสักพักเมื่อเห็นว่าปลอดภัยปูลมก็จะขึ้นมา  เราต้องอยู่นิ่ง ๆ ปูลมก็จะมาให้เราถ่ายภาพสวย ๆ แต่หากใครมีกล้องที่ซูมได้สวย ๆ ก็ถ่ายได้อย่างสบายใจเลย






สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange