08/02/2566

Ordain, continue studying - enter university - create opportunities - create life-บวชเรียนต่อ-เข้าสู่มหาวิทยาลัย-สร้างโอกาส-สร้างชีวิต

" ฝันให้ไกล  ไปให้ถึง "

             สวัสดีครับ ชีวิตของคน ๆ หนึ่งกว่าจะเจริญเติบโต กว่าจะเข้าใจในชีวิตก็ต้องผ่านการเรียนรู้ บางคนอาจจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มาโดยตลอด เหมือนถนนโรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบของพ่อและแม่พร้อมทั้งครอบครัวช่วยกันสนับสนุน  แต่อีกหลาย ๆ คน อาจจะเป็นส่วนใหญ่ในโลกใบนี้เลยทีเดียวที่เส้นทางของชีวิตต้องกัดฟันเรียนรู้อุปสรรคต่าง ๆ มาจนเติบใหญ่  ซึ่งนั่นก็คือชีวิตของผู้ใหญ่ที่ผ่านโลกมาแล้วอย่างผม

            เด็ก ก็คือเด็ก การจะเลือกอะไรดี ๆ ให้กับชีวิตนั้นก็เลือกยาก ประสบการณ์น้อย เลือกดีก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่หากเลือกพลาดไปก็ต้องดิ้นรนต่อสู่กับชีวิตเพื่อให้ตนเองอยู่รอด  แล้วชีวิตจะมีความสุขได้อย่างไร

            แต่ปัจจุบันนี้มีการสร้างการศึกษา การสร้างการเรียนรู้ สร้างโอกาสให้ตนเองนั้นไม่ยากอีกต่อไป เหลือแค่เรา พ่อแม่ ผู้ปกครองจะเลือกหรือไม่เท่านั้นเอง   อย่างวันนี้ผมก็อยากเสนอโอกาสในชีวิตให้กับเด็กที่อยากจะมีการศึกษาสูง ๆ เรียนจนจบปริญญาในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง แม้ว่าจะมีฐานะยากจนก็ตาม

            วัดเขาสาป จ.ระยอง เป็นวัดเล็ก ๆ วัดหนึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับลานหินขาว หาดแม่รำพึง วันนี้ได้ช่วยเหลือจัดการศึกษาให้กับนักเรียนชายที่มีฐานยากจน ที่เรียบจบชั้น ป.6 หรือ ม.3  มาบวชเป็นสามเณรแล้วเรียนต่อในระดับชั้น ม.1-3 และชั้น ม.4-6   และส่วนที่ยอดเยี่ยมมาก คือ การที่วัดนี้ได้ส่งให้สามเณรที่เรียนจบชั้น ม.6 แล้วได้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย แถมวัดยังมีการช่วยเหลือรายเดือนในช่วงที่กำลังเรียนต่ออยู่ด้วย  เรียกได้ว่านอกจากจะจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ นักเรียนสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว  ยังมีการดูแล ช่วยเหลือต่อไปจนจบปริญญาตรีด้วย 

            การบวชเรียนวัดนี้ จะเป็นนักเรียนประจำ อยู่ภายในวัดที่มีครูคอยดูแล  24 ชั่วโมง ไม่ให้ถือเงินทอง ที่ให้สามารถดูแล และปลอดภัยจากยาเสพติด ยาบ้าต่าง ๆ  อีกทั้งในการอยู่ที่วัดจะได้รับการปลูกฝังนิสัยในการทำงาน มีความรับผิดชอบ  สร้างนิสัยในการอ่านเรียนรู้อีกด้วย 

            หากเด็ก หรือผู้ปกครอง สนใจอยากมาสมัครเรียนต่อก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โรงเรียนมงคลวิทยา (Mongkolvittaya School)  108/4 หมู่ 1 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง 21160
โทร.038-651493 ,038-652734   E-Mail : mongkol@mv.ac.th (ครูนุจรินทร์ )

อุโบสธรรมชาติ


อาคารห้องสมุด



หอพักสามเณร


อาคารเรียน

ห้องเรียน



สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange