16/01/2561

Beautiful flora festival at chiang rai-ท่องเที่ยวเชียงราย-ชมงานดอกไม้งามเชียงราย

          สวัสดีครับ ช่วงนี้ก็เป็นเวลาแห่งเทศกาลท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็น อากาศบริสุทธิ์ของคนเมืองที่โดยปกติแล้วจะพบแต่มลพิษทางอากาศและความร้อนอากาศ  ตวามร้อนรุ่มของจิตใจจากการทำงาน

          ผมเองก็เช่นกันในช่วงวันหยุดวันครูแห่งชาติ
ครั้งนี้ก็ได้เดินทางตามทริปการท่องเที่ยวแอ่วเหนือ  ดอยล้านนาครับ  การเดินทางครั้งนี้ก็ได้รับความสะดวกมากเลยครับเพราะเราเดินทางกันด้วยเครื่องบินจากดอนเมืองกรุงเทพไปลงที่สนามบินแม่ฟ้าหลวงโดยสายการบินนกแอร์ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที

        ผมนี่ตื่นเต้นมากครับตั้งแต่การจัดกระเป๋าไม่ให้เกินน้ำหนัก การซื้อตั๋ว การนั่งรอในสนามบิน การตรวจกระเป๋าที่ต้องถูกตรวจทุกอย่างโดยเครื่องตรวจ การนั่งบนเครื่อง แต่ก็ผ่านไปด้วยดีครับประสบการณ์ครั้งนี้ผมก็ได้รู้แล้วการนั่งเครื่องบินนั้นก็คล้ายกับการนั่งรถบัสแตกต่างกันที่ เครื่องบินนั้นลอยบนอากาศในระดับมองลงมาไม่เห็นพื้นดิน เห็นแต่เมฆ (ทำให้ผมเข้าใจความหมายของคำว่าเหนือเมฆซะที) และบนเครื่องบินจะมีพนักงานต้อนรับที่น่ารักดูแลตลอดการเดินทางครับ

             พอมาถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย สัมผัสแรกที่พบคือกาศหนาวเย็นตั้งแต่ช่วงบ่ายๆเลยครับ  จากนั้นก็เดินทางโดยรถตู้เพื่อต่อไปชม






งานเชียงรายดอกไม้งาม ซึ่งเป็นเทศกาลชมความงามของดอกไม้กลางเมืองเชียงราย และนี่ก็เป็นความประทับใจอย่างหนึ่งของผมเลยครับ เพราะผมชอบปลูกต้นไม้อยู่แล้วพอมาเจอความสวยงามของพันธุ์ไม้เมืองหนาวจัดแสดงก็ชอบมากถ่ายรูปเป็นว่าเล่น   แต่ด้วยเวลาของคณะผมที่จำกัดให้ชมเพียง 45 นาที ผมก็เลยต้องรีบเดินชม พยายามถ่ายรูปให้มากที่สุดครับ  งานนี้ถูกใจสุดครับมีดอกสวยทิวลิป ดอกผีเสื้อ กล้วยไม้สวย ดอกลิลลี่ และอีกหลายชนิดครับ. ลองมาชมภาพกันนะครับ. ส่วนใครจะมาชมก็ต้องรีบกันหน่อยนะครับงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 14 ระหว่าง 28 ธันวาคม 2560-31 มกราคม 2561 ต้องเตรียมเงินมาเยอะๆนะครับ ไม่ใช่ว่าของแพงนะครับ แต่จะเจอของชอบของอร่อยมากมายครับ

              จากนั้นก็ออกเดินทางโดยรถตู้เช่าของท่องเที่ยวเชียงรายสู่ดอยอ่าขาง จังหวัดเชียงใหม่ คนขับก็ทำให้ผมประทับมากเพราะแนะนำตลอดเส้นทางได้ความรู้ใหม่หลายอย่าง ใครจะมาดอยอ่างขางผมขอแนะนำว่าควรเช่ารถในพื้นที่นะครับเส้นทางชันมากเพื่อความปลอดภัยครับ









สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange