11/01/2561

Beautiful Orchid at temple-กล้วยไม้สวยที่วัดเขาสาป ระยอง

          สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้อากาศช่วงค่ำๆ เริ่มเย็นสบาย ซึ่งก็นับว่าเหมาะสำหรับการออกดอกออกผลของดอกไม้หรือผลไม้หลายๆชนิดครับ ดอกไม้ที่ผมหรือหลายๆท่านชื่นชอบมากชนิดนึงก็คือ กล้วยไม้
กล้วยไม้เป็นพันธุ์ไม้ที่ชอบอากาศเย็นและชื่น วันนี้ผมก็มีบรรยากาศที่มีกล้วยไม้เยอะที่กำลังออกดอกมาแบ่งปันทุกท่านชมครับ แม้ว่าจะไม่ได้มากมายเหมือนสวนไม้งามทางเหนือ แต่ก็กำลังบานสร้างความสุข สดชื่นให้แก่ผู้มาพบเห็น นั่นก็คือบรรยากาศที่ต้นกล้วยไม้ที่ติดตามต้นไม้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ณ วัดเขาสาป หรือวัดมงคลสามัคคีธัมโมทัย ที่อยู่ใกล้กับลานหินขาว หาดแม่รำพึงนั่นเอง

ภายในวัดเขาสาป แม้จะเป็นวัดที่ไม่ใหญ่มาก แต่ก็เต็มไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ ที่ท่านเจ้าอาวาสได้เพาะปลูกมากว่า 30 ปี วันนี้ท่านก็ได้ตกแต่งวัดให้สวยงามด้วยกล้วยไม้หลากหลายสี สร้างความสุขให้แก่พระเณรในวัด
ทุกท่านลองมาชมภาพกล้วยไม้ที่กำลังบานกันดูนะครับ หากใครเกิดไอเดียใหม่ก็สามารถนำกล้วยไม้ไปประดับตกแต่งสร้างความสุข ความสวยงามได้เลย




กล้วยไม้หลากสีที่ถูกนำมาตกแต่ง สร้างบรรยากาศ ความสวยงามของสถานที่ ผมเองก็ชอบมากเลยจึงได้ถ่ายภาพมาแบ่งปันกันชม
ความสวยงามของสถานที่เหล่านี้ เป็นผลมาจากการฝึกออกแบบของครูศิลปะที่ได้สอนนักเรียนสามเณรให้รู้จักการดูแลสถานที่ภายในวัดให้สวยงาม



ความงามของกล้วยไม้แบบนี้มองยังไงก็รู้สึกชอบครับ

วัดเขาสาปนี้ อาจจะไม่มีของขลัง ครับ มีแต่โรงเรียนสามเณร ที่เรียนม.1-ม.6  ให้การศึกษาฟรีแก่เด็กชายที่จบ ป.6  และส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย  (เพิ่มโอกาส สร้างทางเลือกให้กับคนยากจน)
เส้นทางสวนหินต้นปาล์ม ไอเดียและแนวคิดของท่านเจ้า สวยและแปลกใหม่  ใครจะมาถ่ายรูปหรือทำบุญ ก็เชิญได้นะครับ วัดเขาสาป หาดแม่รำพึง (ใกล้ลานหินขาว) ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง 038-651493

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange