02/11/2563

tree at my home

           สวัสดีครับ  ก็ห่างหายไปนานสำหรับการรวบรวมสิ่งที่ผ่านพบเจอมาลงบันทึกแบ่งบันความสวยงามทั้งดอกไม้ พืชพรรณธรรมชาติ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ในชีวิต  วันนี้ก็ขอเริ่มต้นเลยกับการปลูกกระบองเพชรพันธุ์มิกกี้เม้าท์ ทีี่ผมตัดปักชำบนหินลูกรัง  ที่รดน้ำบ้างไม่รดบ้าง ตอนนี้ก็กำลังแตกกิ่งก้านสาขาอีกมากหลายกิ่ง   กระบองเพชรพันนี้มีดอกสวยงามนะครับ  ผมเตยเจอละครั้งนึงครับ


          ต้นไม้อีกหนึ่งต้นที่สวยน่าสนใจนั่นก็คือว่านหางจระเข้ที่กำลังออกดอกชูช่อสูงเด่นสวยงาม ครั้งแรกที่เห็นผมก็แปลกตามาก  แต่ปัจจุบันนี้ต้นนี้ออกดอกหลายรอบแล้วครับ สวยทั้งดอกและใบ  ส่วนการปลูกก็

ยังใช้หินลูกรังเป็นหลัก  ทำไมต้องใช้หินลูกรังปลูกนะเหรอครับ  เหตุผลของผมก็มี่อยู่ว่า  ทั้งกระบองเพชร  ว่านหางจระเข้ หรือแม้แต่สับปะรดสี เป็นไม้ที่ใช้น้ำน้อย  ต้องการวัสดุปลูกที่ระบายน้ำได้ดี  ผมก็เลยเลือกใช้หินลูกรัง  เพราะหาง่ายเต็มลานบ้าน ไม้ต้องไปขุดดินที่แข็งมาก


           อีกหนึ่งต้นที่กำลังเปลี่ยนสีจากการปลูกตามธรรมชาติ ตามแนวของผมที่ใช้หินลูกรัง รดน้ำบ้างไม่รดบ้าง  เพราะไม่ค่อยได้อยู่บ้าน  สับปะรดสีที่ใบกำลังเปลี่ยนจากเขียวเป็นสีที่สวยงาม แดงชมพูบนพื้นใบเขียวอ่อน
          นาน ๆ มีโอกาสกลับบ้านสักครั้งนึง ได้มาเห็นพืชพรรณที่ปลูกไว้กำลังสวยงามก็รู้สึกดีมาก กลับไปครั้งหน้าก็วางแผนจะจัดสวนหน้าบ้านสักครั้ง....    

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange