26/08/2563

Buddhist art : พุทธศิลป์

           สวัสดีครับ ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา  เทศกาลของพระสงฆ์ไทย นิกายเถรวาท ที่มีการปฏิบัติอยู่จำพรรษาหรืออยู่ในวัดวาอารามใดอารามหนึ่ง จนครบตามกำหนดคือ 3 เดือน  เพราะในสมัยก่อนหน้าฝนพ่อค้าต่างๆ ก็ต้องหยุดการเดินทางค้าขาย เพราะไปมาไม่สะดวก ส่วนพระสงฆ์ก็พุทธบัญญัติกำหนดมาให้ไม่ให้เที่ยวจาริกไปเพราะอาจจะเหยียบโดดพืชผลของชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งการเดินทางก็ไปมาลำบากอีกด้วย


          พุทธศิลป์ หรือ ศิลปะที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา อย่างที่เห็นชัดเจนก็คือ การสร้างพระพุทธรูป ซึ่งมีลักษณะต่างๆเพื่อเป็นตัวแทนในการเคารพพระพุทธเจ้า พระพุทธรูปมีการสร้างในรูปของปางค์ต่างๆมากมายหลายลักษณะ อย่างวันนี้ก็เป็นวันพระ จึงขอนำเอาภาพถ่ายพุทธศิลป์จากวัดต่างๆที่ผมได้เดินทางไปนมัสการและทำบุญ มาแบ่งทุกท่านได้ชมกัน  มาลองชมกันดูครับ....



สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange