21/08/2563

Art from Crab : ศิลปะและปูลม

           สวัสดีครับ  ก็ห่างหายไปนานสำหรับการเขียนเรื่อง  ทั้งเกี่ยวเนื่องกับการระบาดของโควิดและเกี่ยวกับภาระงานเยอะขึ้น  แต่ถึงอย่างไรวันนี้ก็มีความสุขเล็กๆน้อยๆ มาแบ่งปันกันชมครับ

           การเดินเล่นชมทะเลในยามเช้าๆ  เป็นกิจกรรมงานอดิเรกของผมอย่างหนึ่ง เพราะช่วงเช้าอากาศจะดีมากลมเย็น เสียงรถก็ไม่มาก บางช่วงนำลดลง มีหาดให้เดินเล่นอย่างกว้างมาก

          ในน้ำมีปลา  บนหาดทรายก็มีหอย มีปู  โดยเฉพาะเจ้าปูลม ปูที่มีความรวดเร็วดังลมพัด
ยากที่จะถูกจับ หรือแม้แต่จะถ่ายภาพ  แต่การรู้พฤติกกรรมของปูแล้ว เราก็สามารถถ่ายภาพหรือจับได้อย่างสบาย  สิ่งที่จะพูดถึงวันนี้ไม่ได้พูดถึงวิธีการจับปูลม แต่จะเ็นการชมผลงานศิลปะจากการขุดทราย คุ้ยเขี่ย บนหาดทรายทำให้เกิดเป็นเส้นดังใครวาดภาพที่สวยงามลงบนหาดทราย 

          การหากินอาหารของปูลมก็จะกินสัตว์พวกที่ไม่มีกระดุกสันหลังขนาดเล็กเช่น ไอโซพอด หอย และไส้เดือนที่อาศัยบนหาดทรายไม่ลึกมากนัก การหาอาหารของปูลมจะคุ้ยเขี่ยทำให้ทรายเป็นก้อนวางเรียงต่อกันเป็นแถวยาวทำให้มองดูเป็รูปรางต่างๆ ดั่งใครมาวาดภาพบนพื้นทรายไว้  ลองมาชมกันครับ






สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange