21/08/2563

Rock and Cactus : ปลูกระบองเพชรด้วยหินลูกรัง

           สวัสดีครับ  งานอดิเรกของผมนอกจากการเขียนเรื่องราวจากภาพถ่ายฝีมือผมแล้ว ก็มีอีกงานหนึ่งที่ผมชอบนั่นคือการเพาะขยายพันธุ์ทั้งการปักชำ การตอนกิ่ง ปลูกต้นไม้ต่างๆ อย่างวันนี้ก็จะนำผลงานจากการนำวัสดุแถวบ้านผมมาใช้ในการปลูกกระบองเพชร  

          ทำไมผมต้องใช้หินลูกรังในการปลูกกระบองเพชรนะเหรอ !!!  จริงๆแล้วก็มีหลายสาเหตุนะครับ 

ประการแรก ผมรู้มาว่ากระบองเพชรเป็นพืชที่เราไม่ต้องรดน้ำบ่อย  แต่ผมเองไม่ได้เลี้ยงในร่ม เมื่อลงกระถางก็ชอบนำไปประดับที่สวนหน้าบ้านเลย เวลารดน้ำต้นไม้ชนิดอีกก็มักรดกระบองเพชรด้วย หากใช้ดินปลูกรดแบบผมก็เน่าต่าย (ตายมาหลายต้นละ)


ประการที่สอง ดินแถวบ้านผมจะเป็นดินเหนียว เวลาแห้งจะแข็งมาก

ประการที่สาม  บ้านผมมีหินลูกรังที่เขานำมาเทถมพื้นที่เยอะ จึงไม่ได้ไปหาซื้อหินที่ไหน หาเอาแถวบ้านมาปลูกเลย  สะดวกที่สุด
          
          การปลูกด้วยหินลูกรังต้นกระบองเพชรก็เจริญดีนะครับ ดังภาพของผมนี้เลย แถมประหยัดตังค์ในกระเป๋าด้วย  








สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange