25/08/2563

Visit the festival : ท่องเที่ยว เทศกาล ขึ้นเขา เผาข้าวหลาม วัดสุวรรณคีรี(เขาดงยาง)

 ไหว้พระบนเขาดงยาง
         เทศกาลท่องเที่ยวในเมืองไทยนั้นมีมากมายทั้งเทศกาลจากวันสำคัญทางศาสนา  หรือ กิจกรรมทางวัฒนธรรมประเพณีของไทย  ที่ผู้คนในสมัยอดีตได้สรรค์สร้างขึ้นมาเพื่อแสดงความเคารพบูชากตัญญูกตเวทิตา  เพื่อความสมัคสมานสามัคคีของผู้คนในชุมชน หรือแม้แต่บางกิจกรรมก็อาจจะจัดขึ้นมาเพื่อการพักผ่อนรื่นเริงของผู้คนในชุมชนนั้นๆ  

          และในปัจจุบันทั้งขนบธรรมเนียมประเพณีต่างๆ ก็ได้รับการสืบสานจากผู้คนในยุคปัจจุบันทำให้กิจกรรม ประเพณีเหล่านั้นได้เกิดจัดเป็นงานเทศกาลท่องเที่ยวของแต่ชุมชน บางสถานที่มีการจัดบ่อยครั้งจนเกิดเป็นงานประจำปีกันเลยที่เดียว

          อย่างวันนี้จะได้นำพามาสู่งานบุญประจำปีของวัดเขาดงยาง  หรือชื่อทางการเรียกว่า วัดสุรรณคีรี ที่อำเภอพนมสารคาม  จังหวัดฉะเชิงเทรา  ซึ่งผมเดิงก็ได้เดินทางไปร่วมงานเป็นปีที่สอง ...ประเณีขึ้นเขาเผาข้าวหลาม... เป็นทางทั้งงานทำบุญวันมาฆบูชา  เพราะงานนี้จะจึดขึ้นในทุกวันขึ้น 15  ค่ำ เดือน  3  หรือ วันมาฆบูชา 
(พักเหนื่อย ชมวิวยอดเขา)
          ในการเที่ยวงานนี้นอกจากจะได้ไหว้พระจากบริเณณด้านล่างแล้ว  ยังต้องเดินขึ้นเขาที่มีบันไดหลายร้อยขึ้นขึ้นไปไหว้พระนอนองค์ใหญ่ที่บนยอดเขา  รวมทั้งชมวิวรอบๆเขา สวยงามอีกแบบ  ใครสนใจเที่ยวงานนี้ก็ต้องปีหน้า ในวันขึ้น  15 ค่ำ เดือน 3  (ผมไปมาช่วงเดือน กุมภาพันธ์) 

(คนเที่ยวและมาทำบุญเยื่อมาก )


                                                          (ขึ้นลงเขาสุดยอดมาก ทดสอบร่างกายตัวเอง)
(เดินเหนื่อยๆ  ข้าวโพดย่างก็อร่อย)

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange