24/08/2563

flower สีสันของดอกไม้ ความสุขและผ่อนคลาย

 

         ดอกไม้  ดอกไม้จะบาน  สวยสดสดใส  มองไปเย็นดี...... ดอกไม้ หรือไม้ดอก  ไม้ดอกหมายถึง พืชพันธุ์ทุกชนิดที่มีดอก ด้วยการที่มีสีสันต่างๆนานา ทั้งสวยงามและแปลกตา จริงๆแล้วดอกไม้ถือเป็นส่วนสำคัญในการดำรงเผ่าพันธุ์ของกลุ่มพืช เพราะในกลุ่มนี้ในดอกจะมทั้งเกสรเพศผู้ และเกสรเพสเมีย หากมีทั้งสองเกสรในดอกเดียวกันก็จะเรียกว่าดอกสมบูรณืเพศ หรือบางดอกอาจจะมีเพียงเกสรชนิดเดียวก็จะเรียกว่าดอกไม่สมบูรณ์เพศ

การที่ดอกไม้มีสีสันสวยงามก็เพราะกลีบดอกของพืชสร้างเม็ดสีเพื่อให้สวยงามดึงดูดเจ้าแมลงชนิดต่างๆให้มาช่วยในการผสมเกสร ถือเป็นการสร้างการขยายพันธ์ให้กับพืช
เพราะด้ยวสีสันนี้เอง จึงมีการนำมาประดับตักแต่งสวนทั้งสวนของบ้านและสวนสาธารณะ รวมทั้งร้านอาหารต่างๆ  ร้านกาแฟ จุดชมวิวต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจและดึงดูดลูกค้ามาพักผ่อน ชมชิมสินค้าภายในร้าน  รวมถึงการสร้างความสุขให้แ่ผู้พบเห็บ...อีกด้วย
หากเราอยากสร้างจุดพักผ่อนในบ้านของเรา  นอกจากวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งแล้ว ก็เห็นจะต้องมีดอกไม้สวยๆ  หอมๆ ไว้สำหรับดึงดูดพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าไว้ด้วย 
การเสาะหาดอกไม้ชนิดต่างๆ เราก็ต้องศึกษาให้รู้จักกับดอกไม้ไว้ เพราะบางชนิดนี้ควรเพาะจากเมล็ด บางชนิดควรนำกิ่งมาปักชำจะดีกว่า  บางชนิดใช้แสงน้อย  แต่บางชนิดก็ต้องอยู่กับแดดแรงจึงจะสวยงาม....ลองมาชมความงามของดอกไม้ต่างๆ กันนะครับ...ความสุขสร้างได้เสมอ











สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange