04/03/2557

lelawadee-toa-rang-and-yee-tho-at-Phae-park-ลีลาวดี-เต่ารั้ง-ดอกยี่โถ-ดอกไม้-สวย-ที่-สวนสาธารณะ-บ้านเพ

          สวนสาธารณะ เป็นสวนที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกคน ไม่ว่จะเป็นคนทำงาน หรือเป็นคนไม่ได้ทำงาน จะเป็นเด็กเล็ก ทารก คนโต หรือคนมีครอบครัวก็ตาม ในสวนสาธารณะนั้นนิยมปลูกไม้ดอกไม้ประดับมากมายหลากหลายชนิด ที่สวนสาธารณะที่บ้านเพก็เหมือนกันครับ  มีสถานที่ิติดกับชายหาด หาดทราย เปลือกหอยสวยทั้งนั้น นกจากนี้ยังมีการปลูกไม้ประดับ เช่น ปาล์มน้ำมัน มะพร้าว รวมทั้งเต่ารั้ง ซึ่งวันนี้ถ่ายภาพผลของเต่ารั้งมาให้ดู ไม้ดอกก็มีนะครับ กำลังออกดอกสวยเลยล่ะ ที่เอามาให้ดูวันนีคือ ดอกลีลาวดี พลับพลึง และดอกยี่โถ สีชมพูสวยด้วยนะ ลองมาชมภาพถ่ายดูนะครับ
    ดอกลีลาวดี กำลังออกดอกสวยงาม เมื่อโดนแสงก็ยิ่งสวยมากขึ้น บางดอกก็ล่วงหล่นลงมาสูพื้นดิน  
    และยอดของต้นดอกเข็ม มองดูกสวยไปอีกแบบหนึ่ง



    ดอกพลับพลึง สีขาวมองดูแล้วน่ารัก ออกดอกสวย รอให้ผู้มาพักผ่อนชม 

 ดอกนี้ก็สุดพิเศษ สีชมพูน่ารัก กลีบซ้อนกันสวยงาม ต้นนี้มีขนาดใหญ่สูง ออกดอกเต็มต้น
เห็นแล้วชื่นใจจริงๆ

นี่ใง เต่ารั้ง ทำไม่มีชื่อแบบนี้ผมเองก็ไม่ทราบ แต่จะบอกว่า เป็นพืชพวกดียวกับหมาก เวลาออกดอกสวยก็สวยงาม เวลาสุกก็ผลก็สีดำแดงน่ากิน แต่กินไม่ได้นะครับ ผมองก็เคยเอาผมมาเล่น ปรากฏว่า คันมาก ครับ ต้นไม้ชนิดนี้นิยมปลูกประดับ สร้างร่มเงา เพราะเป็นพุ่มและใบก็สวยงามดี

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange