15/09/2557

mushroom-life-ชีวิต-ของ-เห็ด

          สวัสดีครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยมากเดินไปไหนก็มีแต่ความชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื้นไปหมด  และสิ่งที่มาพร้อมกับความชุ่มชื่นเหล่านี้ ก็คือ เห็ด หรือ mushroom สิ่งมีชิวิตที่เพาะพันธุ์อยู่ในดินรอการเจริญเติบโตขึ้นมาสู่ภายนอก

และแล้วก็ถึงเวลานั้นผมก็ได้พบกับดอกเห็ดสีขาว ณ โคนต้นยางนาต้นใหญ่  สิ่งที่ผมเกิดคำถามในใจทันทีหลังจากพบเห็นก็คือ เห็ดนี้กินได้หรือไม่

นอกจากคำถามในใจแล้วสิ่งที่ผมจะต้องก็คือการถ่ายภาพความประทับใจจากสิ่งที่พบเห็น ก็เลได้ภาพเห็ดดอกสีขาวสวยมาฝากทุกท่านได้ชมกันนะครับ

เห็ดรา (อังกฤษ: Fungus,Fungi) คือสิ่งมีชีวิตกลุ่มหนึ่ง เดิมเคยจัดอยู่อาณาจักรเดียวกับพืช แต่ปัจจุบันจัดอยู่ใน อาณาจักรเห็ดราหรือฟังไจ (Kingdom Fungi) เป็นเซลล์ยูแคริโอต (eukaryote) พบได้ทั้งที่เป็นสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว เส้นใย และ ดอกเห็ด ไม่มีคลอโรฟิลล์ ได้รับสารอาหารจากการย่อยสลายสารอินทรีย์ โดยปล่อยเอนไซม์ออกมาย่อยสลายสารอินทรีย์ที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่และซับซ้อนจนเป็นโมเลกุลเล็กและดูดซึมเข้าเซลล์ (saprophyte)ได้แก่ สิ่งมีชีวิตประเภทเห็ด รา และยีสต์ (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2)


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange