04/01/2562

Knowledge about the storm-ความรู้เกี่ยวกับพายุ-ความรุนแรงของพายุ

          สวัสดีครับ  ช่วงวันที่ 3-5  มกราคม 2562 นั้นประเทศไทยได้มีพายุปาบึก ซึ่งก่อตัวในทะเล ด้านเวียดนามตอนใต้ เข้าสู่อ่าวไทยและจะขึ้นฝั่งบริเวณภาคใต้ของอ่าวไทย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดคลื่นลมแรง  ฝนตกหนัก น้ำท่วมและดินโคลนถล่มได้ กรมอุตุนิยมวิทยาจึงประกาศเตือนภัยและให้เตรียมความพร้อมรับมือ ทั้งภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและภาคใต้ฝั่งอันดามัน

          ส่วนการที่เราจะเรียกพายุว่า  พายุดีเปรสชัน  พายุโซนร้อน และพายุใต้ฝุ่น นั้นก็จะวัดจากความเร็วของลมที่เกิดจากพายุ ลองมาดูความรู้เกี่ยวกับพายุ และความรุนแรงของพายุจากคลิปนี้เลยครับ
(ช่วงนาทีที่ 6.37 - 9.31 ครับ

(คลิปประกอบจาก  สถานการณ์พายุ ปาบึก | 04-01-62 | ข่าวเช้าไทยรัฐ ปี 62 https://www.youtube.com/watch?v=QFv4JDLH4OY )

          ในวันที่ 3 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล


           ในช่วงวันที่ 4-5 มกราคม 2562 ภาคใต้จะมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
(ที่มา https://www.prachachat.net/general/news-273696)

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange