07/01/2562

Wall art at Ban Phe-ศิลปะข้างกำแพงที่บ้านเพ-ถนนศิลปะบ้านเพ ฮิ

          สวัสดีครับ  วันนี้ได้มีโอกาสไปเดินชมตลาด 100 เสา บ้านเพ ระยอง เพื่อเดินชมสินค้าและหาของอร่อยรับประทาน  ระกหว่างเดินชมสินค้า ก็สะดุดตากับกำแพงของค่ายทหารอากาศบ้านเพ ที่เต็มไปด้วยภาพวาดที่สวยงาม จึงเดินไปดูก็พบกับข้อความ " ถนนศิลปะ บ้านเพ ฮิ" เป็นชื่อของงานศิลปะที่ศิลปินบ้านเพ ระยอง ได้ร่วมกันแสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ออกมา ให้กับชาวบ้านเพ และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบ้านเพได้ชม ถือเป็นงานที่สวยงดงามมาก ทำให้กำแพงที่เป้นปูนธรรมดากลายเป็นกำแพงที่มีสีสันสวยงาม  ลองมาชมภาพที่ผมเก็บมาฝากนะครับ
 ภาพบางส่วนจากศิลปะริมกำแพง  ที่บ้านเพ
           ส่วนใครอยากชมภาพสวยๆเหล่านี้ก็แวะมาชมได้เลยที่ กำแพงค่ายทหารอากาศ ฝั่งที่ติดกับตลาด 100 เสา   นอกจากนี้ผมก็มีภาพบางส่วนมาแบ่งปันให้ชมอยู่ด้านล่าง รวมทั้งความรู้ และประโยชน์ของศิลปะมาฝากครับ

            พจนานุกรมศัพท์ศิลปะ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พุทธศักราช 2530 นิยามความหมายของศิลปะว่า ศิลปะ คือ ผลแห่งพลังความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ ที่แสดงออก ในรูปลักษณ์ ต่างๆให้ปรากฏซึ่งสุนทรียภาพความประทับใจ หรือ ความสะเทือนอารมณ์ ตามอัจฉริยภาพ พุทธิปัญญา ประสบการณ์ รสนิยม และทักษะของแต่ละคน เพื่อความพอใจ ความรื่นรมย์ ขนบธรรมเนียม จารีต ประเพณี หรือความเชื่อในลัทธิศาสนา และกล่าวว่า ศิลปะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ วิจิตรศิลป์ (Fine Art) กับประยุกต์ศิลป์ (Applied Art)
(ที่มา https://sites.google.com/site/virunphatart/khwam-hmay-khxng-silpa)

ประโยชน์ของศิลปะ
  - ความเพลิดเพลินเป็นกิจกรรมยามว่างของผู้ที่สนใจ
  - ศิลปะเป็นเครื่องจรรโลงใจให้แก่มนุษย์โลก
  - ศิลปะเป็นสื่อที่ใช้ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกของผู้ที่สร้างงานได้เป็นอย่างดี
  - ศิลปะสามารถทำรายได้ให้แก่ผู้ที่สร้างสรรค์งานได้
  - ศิลปะสามารถนำไปประยุกต์กับศาสตร์แขนงอื่นๆ ได้

ขอขอบคุณศิลปินจากบ้านเพ  ระยอง ฯลฯ ทุกท่านที่ช่วยสรรค์สร้างความงดงามกับ บ้านเพ

                                                 ภาพบางส่วนจากศิลปะริมกำแพง  ที่บ้านเพ


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange