15/04/2562

Ngan Wat-สงกรานต์-ปีใหม่ไทย-เที่ยวงานวัด-ไหว้พระ-ทำบุญ-เล่นกิจกรรมสนุกสนาน

          สวัสดีครับ  ช่วงสงกรานต์ก็คงต้องเดินทางกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ พี่น้องที่อยู่ที่ต่างจังหวัด เพื่อทำบุญพี่ใหม่ ขอพรจากผู้ใหญ่และพักผ่อน สร้างความสุขเติมพลังของชีวิต
           แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของหมู่บ้านในต่างจังหวัด ก็เห็นจะเป็น งานวัด   งานวัดเป็นงานที่ทางวัดและคณะกรรมการจัดขึ้น เพื่อเฉลิมศรัทธาให้มาทำบุญ ฟังธรรม โดยปกติแล้ในงานวัดจะมีกิจกรรมอยู่  4 ส่วน คือ
          - ส่วนแรกส่วนของการทำไหว้พระ ทำบุญเสริมบารมีทานให้กับตนเอง 
          - ส่วนที่สองกิจกรรมที่ได้ทั้งทำบุญและได้รางวัล  เช่น การซื้อสลาก  จับสลาก ตักไข่ เป็นต้น       
          - ส่วนที่สาม ชมมหรสพเพื่อความบันเทิง ความสุข  เช่า รำวงย้อนยุค  การแสดงของลิเกคณะต่างๆ  การฉายภาพยนตร์ ฯลฯ    บางแห่งมีการนำของเล่นสำหรับเด็กมาให้บริการด้วย ทั้งสปริงบอร์ด  บ้านลม
           - ส่วนที่สี คือการจำหน่ายสินค้า  ทั้งอาหาร ของเล่น ของใช้ต่างๆ



           ในครั้งนี้ผมก็ได้เดินทางไปไหว้พระ ทำบุญที่วัดต้นตาล  ต.หนองยาว  อ.พนมสารคาม  จ.ฉะเชิงเทรา  ติดกับถนนสายพนมสารคาม-บ้านสร้าง  เป็นวัดที่ไม่ใหญ่มาก ตามข้อมูลระบุไว้ว่ามีพื้นที่ 12 ไร่  เป็นงานประจำปีปิดทององค์พระพุทธโสธรจำลอง  และรูปหล่อหลวงพ่ออดีตเจ้าอาวาส
ภายในวัดมีมณฑปประดิษฐานพระพุทธโสธรจำลอง พุทธบาทจำลอง  องค์เจ้าแม่กวนอิม และรูปหล่อหลวงพ่ออดีตเจ้าอาวาส   และมณฑปก็ออกแบบได้สวยงาม
นอกจากไหวพระทำบุญปิดทองแล้วยังมีกิจกรรมร่วมทำบุญกับการจับสลากชิงรางวัล  กิจกรรมบันเทิงอย่างรำวงย้อนยุค    ชมลิเก  ในแถบนี้ ลิเก เป็นการแสดงที่เป็นที่ชื่นชอบอยากมาก  มีงานครั้งใดก็จะจัดให้มีการแสดงลิเกทุกครั้ง  วันนี้ลิเกคณะรุ่งทิพย์  ลูกท่าเรือ


ในส่วนอื่นก็จะมีกิจกรรมระบายสี  สำหรับเด็ก  รวมทั้งการหาอาหาร เครื่องดื่มรับประทานได้อย่างตามใจชอบกันเลยที่เดียว  เรียกว่ามารวมให้เราช็อปปิ้ง ได้ตามใจชอบ... เป็นกิจกรรมงานประจำปีที่ได้ทั้งบุญ ที่เป็นความสุขทางใจ  และได้ความบรรเทิงอารมณ์  ได้อิ่มท้อง  ที่เป็นความสุขทางกายอีกด้วย...
 ร้านอาหารให้เลือกรับประทาน ตามใจเลย ราคาไม่แพง...

          หากใครว่างก็แวะมาได้นะครับ  งานประจำปีวัดต้นตาล  ต.หนองยาว  อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา  ระหว่างวันที่  14-16  เมษายน  2562




สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange