16/06/2562

Tourism - Cultural viewing - Merit-Lent-เที่ยว-ชมวัฒนธรรม-ทำบุญ-เข้าพรรษา-2562-ภาคกลาง

          สวัสดีครับ ก็เหลือเวลาอีกไม่นานกับเทศกาลแห่งการทำบุญเข้าพรรษา นั้นก็คือ วันที่ 16  กรกฏาคม 2562  วันอาสาฬหบูชา  และวันที่  17 กรกฏาคม  2562  วันเข้าพรรษา  วันนี้ก็เลยนำงานท่องเที่ย ชมวัฒนธรรม ประเพณีไทย  ทางภาคกลางมานำเสนอครับ  มีทั้ง พระนครศรีอยุธยา  สระบุรี และสุพรรณบุรี ครับ

งานแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ที่ตลาดลาดชะโด
วันที่  16 กรกฏาคม 2562

          ประกวดเรือเข้าร่วมขบวนแห่เทียนพรรษาทางน้ำ แห่เทียนทางบกและทางน้ำ ประกวดเทพีชาดชะโด ประกวดถ่ายภาพ ประกวดหน้าบ้านหน้ามองริมคลองลาดชะโด การแข่งกีฬาพื้นบ้าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
เทศบาลตำบล ลาดชะโด   0 3574 0263



ประเพณีตักบาตรดอกไม้ จังหวัดสระบุรี
วันที่ 16 - 17 กรกฏาคม  2562

ประเพณีตักบาตรดอกไม้เป็นประเพณีสำคัญที่อยู่คู่กับวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหารมาช้านาน พี่น้องประชาชนชาวพระพุทธบาทและใกล้เคียง จะถือเอาวันเข้าพรรษาของทุกปี (ตรงกับแรม 1 ค่ำ เดือน 8) เป็นวันตักบาตรดอกไม้ และตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา จังหวัดสระบุรี ได้เพิ่มจำนวนวันตักบาตรดอกไม้ จาก 1 วัน เป็น 3 วัน มีพิธีตักบาตรดอกไม้วันละ 2 รอบ คือ รอบเช้าเวลา 10.00 น. รอบบ่าย เวลา 15.00 น. ในวันแรกของการจัดงานจะเป็นพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระเจ้าทรงธรรม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ในอาณาบริเวณพระพุทธบาท

ภาคค่ำขบวนพยุหยาตราสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม ขบวนรถบุปผชาติ การแสดงศิลปพื้นบ้าน วัฒนธรรม และขบวนต่างๆ จะเริ่มเคลื่อนออกจากหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลพระพุทธบาท ไปตามถนนพหลโยธินและเลี้ยวเข้าบริเวณวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร โดยจะมีพิธีเปิดงานพิธีตักบาตรดอกไม้ในภาคค่ำ้ดอกไม้ที่ใช้ตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์นั้นจะต้องเป็น “ดอกเข้าพรรษา” เท่านั้น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
สำนักงานเทศบาล เมืองสระบุรี    0 3621 1022

ประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่ 16 - 17 ก.ค. 2562

ชมขบวนแห่เทียนพรรษาอันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอในจังหวัดสุพรรณบุรี ณ บริเวณเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี การจัดงานสมโภชเทียนพรรษา ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ฯลฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
ที่ทำการปกครอง จังหวัดสุพรรณบุรี  035535380

ที่มา
https://thai.tourismthailand.org/เทศกาลและประเพณี/งานแห่เทียนพรรษาทางน้ำ-ที่ตลาดลาดชะโด--9451
https://thai.tourismthailand.org/เทศกาลและประเพณี/ประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี--9447
https://thai.tourismthailand.org/เทศกาลและประเพณี/ประเพณีตักบาตรดอกไม้-จังหวัดสระบุรี--9450

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange