07/02/2558

valentile-flower-in-love-วาเลนไทล์-เทศกาล-แห่ง-รัก-ดอกไม้-ชบา-ชวนชม-สีชมพู-หวาน

         สวัสดีครับ มากันในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักหรือวันวาเลนไทล์ ที่อะไรๆก็จะเป็นสีชมพูไปหมด...สำหรับผมเองก็พยายามมองหาเหมือนกันครับ....สีชมพู...โดยปกติคนก็นิยมดอกกุหลาบแต่ผมนั้นหากุหลาบยังไม่ได้...เจอแต่เพียงดอกชบา ดอกชวนชมสีชมพู จึงขอ in trend กับเขาบ้างด้วย ลองมาชมภาพถ่ายกันนะครับ (ดอกไม้สวย)

สีชมพู (pink) : มักถูกใช้แทนความรักแบบโรแมนติกและความเสน่หาต่อกัน ความรักที่กำลังเริ่มงอกงามในใจ และสามารถพัฒนาต่อไปเป็นความรักที่ลึกซึ้งได้

และมารู้จักกับชบาสีชมพูกันดูนะครับ
ดอกชบา เป็นดอกไม่ที่ไม่มีกลิ่น แต่เป็นดอกไม้ที่สวยงาม มีสีแดง เหลือง ส่วนทางประโยชน์ของดอกชบา ก็ได้นำเมือกเหนียวในต้าชบาทำเป็นเครื่องสำอางและน้ำยาขัดรองเท้า ลำต้นเป็นยาลดไข้ เมือกจากรากใช้ทาผิว หรือจะเอาดอกชบาคั้นเอาน้ำผสมกับน้ำมันมะกอกหมักบำรุงเส้นผม ก็ได้
          ชวนชม (Desert Rose; Impala Lily; Mock Azalea) เป็นชื่อของพรรณไม้ที่มีสีสันของดอกสวยงาม เป็นไม้ที่ปลูกเลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพแห้งแล้งมาก จนได้รับสมญาว่า Desert Rose (กุหลาบทะเลทราย) นอกจากนี้ตามความเชื่อของคนไทยชื่อ "ชวนชม" ยังเป็นชื่อที่มีความไพเราะเป็นศิริมงคล และชาวจีนว่า "ปู้กุ้ยฮวย" ซึ่งแปลว่า ดอกไม้แห่งความร่ำรวย
สีกับอามรณ์ความรู้สึก
          สีชมพู   เป็นสีที่มีลักษณะปลอบประโลมให้จิตใจและความรู้สึกต่างๆสงบลงในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกของการมีน้ำใจดี จิตใจกว้างขวาง อบอุ่นและทะนุถนอมซึ่งตรงกันข้ามกับสีแดงถ้าหากมีสีชมพูอยู่รายรอบจะทำให้รู้สึกถึงการปกป้อง ความรักจึงมักจะนำสีนี้มาบำบัดหรือบรรเทา คนที่มีความรู้สึกโดดเดี่ยวมีอารมณ์ท้อแท้ คนที่มีความรู้สึกที่ไวเกินไป เปราะบางหรือไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์ผักผลไม้ที่มีสีชมพู เช่น ชมพู่

 ในเดือนแห่งความรักนี้แม้ดอกหญ้าก็ดูสวยงาม เหมือนกันนะ


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange