15/02/2558

valentile-love-fower-ภาพ-ดอกไม้-แห่ง-ความรัก-เพราะ-ความรัก-ดอกไม้-สวย

        วันวาเลนไทล์  วันแห่งความรัก เป็นวันที่มอบความหวังดีมิตรภาพและความจริงใจให้แก่กันและกัน  ผมเองก็มีดอกไม้  ดอกหญ้าจากหน้าบ้านมาแทนมิตรภาพและความจรงใจสำหรับผู้ติดตามเว็บบล็อกนี้ทุกๆคนครับ  ลองมาชอบภาพนะครับ

กุหลาบเป็นดอกไม้ที่ได้ชื่อว่าเป็น "ราชินีแห่งดอกไม้" เกิดขึ้นและมีมาก่อนยุคประวัติศาสตร์ เนื่องจากมีการพบเศษฟอลซิลกุหลาบ และยังมีหลักฐานว่ากุหลาบถูกปลูกขึ้นเป็นครั้งแรก ในดินแดนแถบเอเซียมานานกว่า 5,000 ปี และยังเป็นที่รู้จักทั่วยุโรปในยุคจักรวรรดิโรมาในฐานะดอกไม้ที่ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องประดับของมนุษย์

ด้วยรูปร่างลักษณะและกลิ่นที่ล้ำเลิศเหนือดอกไม้นานาชนิด จึงมีการนำดอกไม้นี้มาเปรียบกับความรักความงาม และเกี่ยวข้องกับวีนัส เทพีแห่งความลุ่มหลงและเรื่องรักๆ ใคร่ๆ      กุหลาบขาว หมายถึง ความรักที่มีแต่ความบริสุทธิ์ใจ และความรักที่มีแต่ความสุขสมหวัง     (ขอบคุณข้อมูลจากเว็บ http://www.lib.ru.ac.th/miscell/rose-in-symbol.html)




โกสน  เป็นพรรณไม้ยืนต้นประเภทไม้พุ่มขนาดย่อม คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นโกสนไว้ประจำบ้าน จะทำให้มีบุญบารมี เพราะโกสนโบราณคงกล่าวถึง กุศล คือ การสร้างบุญ คุณงามความดีนอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าสามารถช่วยคุ้มครองให้มีความอยู่เย็นเป็นสุขเพราะคนโบราณเชื่อว่าต้นโกสนไม้เก่าแก่ที่ปลูกคู่บ้านคู่เมืองโดยสมัยรัชกาลที่5 ทรงนำเข้ามาปลูกไว้ในพระราชวังบ้านขุนนางวัดหลวงเพื่อให้เกิดความร่วมเย็นเป็นสุขตลอดมา (http://ampmizz.blogspot.com/2012/05/blog-post.html)
 ดอกหญ้า สีม่วงบานสดใสในวันวาเลนไทล์ หญ้าสามวัน(เชียงใหม่) หญ้าละออง(กรุงเทพฯ) หญ้าดอกขาว เสือสามเขา(ตราด) ฝรั่งโคก(เลย) ถั่วแฮะดิน เซียวซัวเฮา(จีน) ก้านธูป (จันทบุรี) หมอน้อย
 ถั่วผี
ดอกตำลึงขาวสวย งดงาม

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange