24/12/2561

Pay respect to the Buddha-ไหว้พระ-ขอพร-ทำบุญ-ปีใหม่2562

          สวัสดีครับ ช่วงนี้ก็ใกล้ปีใหม่แล้ว ก็ต้องหาทำบุญรับพรปีใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลของชีวิตในปี 2562 กันครับ  ซึ่งวันนี้ผมก็มีมาแนะนำในหลายๆที่ ที่ผมได้ไปมาแล้วครับ  ใครก็ที่ไหนก็ไปที่นั่นนะครับ

วัดโสธรวรารามวรวิหาร
           หลวงพ่อพระพุทธโสธร เป็นพระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้างประมาณ 1 ศอกเศษ ปางขัดสมาธิเพชร แต่ได้เสริมแต่งขึ้นจากเดิมโดยพอกปูน ลงรักปิดทองให้เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 3 ศอก 5 นิ้ว พระเนตรเนื้อเลียนแบบพระสมัยล้านช้าง หรือที่เรียกว่า ”พระลาว” ได้บูรณะหรือสร้างขึ้นในปลายกรุงศรีอยุธยา หรือต้นสมัยรัตนโกสินทร์

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร 
          เป็นพระอารามหลวง ตั้งอยู่บนยอด ดอยสุเทพ เป็นหนึ่งในวัดของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความสำคัญมากที่สุด ในวัดมีเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ลานเจดีย์เป็นจุดชมทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ ทางขึ้นเป็นบันไดนาคเจ็ดเศียรก่อปูน




วัดใหญ่ชัยมงคล 
           ตั้งอยู่ที่  40/3 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดิมชื่อวัดป่าแก้วหรือวัดเจ้าพระยาไท  เป็นวัดที่เก่าแก่วัดหนึ่ง  สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น คือในรัชสมัยของสมเด็จพระรามาธิปดีที่ 1 หรืออีกพระนามหนึ่งคือ สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง  พระมหากษัตริย์ผู้สถาปนากรุงศรีอยุธยา 


วัดหน้าพระเมรุ Wat Naphra Meru (Ayutthaya)
          วัดหน้าพระเมรุ  เป็นอารามหลวงสามัญชั้นตรี  ตั้งอยู่ที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีชื่อเดิมว่า "วัดพระเมรุราชิการาม" น่าจะเป็นวัดสร้างขึ้นตรงที่ถวายพระเพลิงกษัตริย์องค์ใดองค์หนึ่งต้นสมัยอยุธยา เป็นวัดเดียวในกรุงศรีอยุธยาที่ไม่ถูกพม่าทำลาย และยังคงสภาพที่ดีมาก


วัดพนัญเชิงวรวิหาร
     ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร มีจุดเด่นสำคัญ คือ
พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา  เป็นวัดที่มีประวัติอันยาวนาน ก่อสร้างก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา พระราชพงศาวดารกรุงเก่า ฉบับหลวงประเสริฐอักษรนิติ์กล่าวไว้ว่า
ได้สถาปนาพระพุทธรูปพุทธเจ้าพแนงเชิง เมื่อปี พ.ศ. 1867 ซึ่งก่อนพระเจ้าอู่ทองจะสถาปนากรุงศรีอยุธยาถึง 26 ปี



วัดมงคลสามัคคีธัมโมทัย 
          ตั้งอยู่ใกล้กับลานหินขาว หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง  ตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2500 มีพระพุทธรูปหินอ่อน และพระพุทธบาทหินอ่อนจำลองบนยอดเขา


วัดสุรรณคีรี  หรือ เขาดงยาง  
          ตั้งอยู่ที่ ถนนสาย 311 อ.พนมสารคาม จ. ฉะเชิงเทรา เป็นวัดที่อยู่ติดกับภูเขา บนเขามีรอยพระพุทธบาทและมีพระนอนองค์ใหญ่มาก จะมีบันไดทางขึ้นกว่า 718 ขั้น เพื่อขึ้นไปบนยอดเขา ในเรื่องของความชันนั้น ถือว่าไม่ชันมากนัก เดินขึ้นได้สบายๆ ...


วัดสารนาถธรรมาราม
          ตั้งอยู่ที่ อ.แกลง จ.ระยอง เป็นวัดธรรมยุต เริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2487
โดยท่านเจ้าคุณพระมหารัชชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ด้วยศรัทธาที่มั่นคงของชาวตลาดสามย่าน


วัดปากน้ำโจ้โล้
          โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ ตั้งอยู่ อ. บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ชมพระอุโบสถหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ทาสีทองทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือหรือนอกตัวอุโบสถ




สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange