09/12/2561

Doi Angkhang-ประทับใจ-ท่องเที่ยว-ดอยอ่างขาง-เชียงใหม่


          สวัสดี  เข้าสู่เดือนธันวาคม เป็นช่วงที่มีอากาศหนาว ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ในช่วงที่เดินทางไปท่องเที่ยวดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ ตอนต้นปี ในเดือนมกราคม 2561 เป็นช่วงที่อากาศหนาวจับใจ ต้องใส่เสื้อกันหนาว  ใส่หมวกไหมพรม ใส่ถุงมือ ถุงเท้าตลอด เวลาพูดแต่ละครั้งก็มีควันออกจากปาก  แต่ความหนาวเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้ผมท้อเลย เพราะที่ดอกอ่างขางมีบรรยากาศสวยของดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์หลากกหลายชนิด โดยเฉพาะดอกซากุระสีชมพูที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มสวยดอกซากุระ
          ดอกซากุระ เป็นดอกไม้ในเขตหนาว  ปกติก็ต้องเดินทางไปดูที่ญี่ปุ่น แต่การเดินทางต้องใช้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายที่เยอะ ดอยอ่างขางจึงมีการวิจัยและนำมาปลูก ทำให้คนไทยสามารถมาทำความรู้จัดดอกซากุระสวยๆ  ได้ที่ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ นั่นเอง



          การเดินทางไปดอยอ่างขาง สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ แต่แนะนำว่าควรมีสภาพรถยนต์ที่พร้อมและคนขับก็ต้องมีความชำนาญ แต่ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ใช้รถนำจากท้องถิ่น ทีมีความชำนาพื้นที่มากกว่า เพราะเส้นทางขึ้นเขาสูงชันนั่นเอง... แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วก็จะพบกับความงดงามของธรรมชาติและแปลงดอกไม้เมืองหนาว สวนพักผ่อน เรียกว่า ประทับใจมากสุดๆเลยละ  ลองมาชมดอกไม้สวยที่ผมถ่ายภาพมาแบ่งกันชม...ครับ





สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange