28/10/2564

Tile Cutter-การตัดกระเบื้อง-เซรามิค-นั่นไม่ยาก-ใครๆก็น่าจะทำได้

        สวัสดีครับ  วันนี้มีความรู้อย่างหนึ่งจะมาแชร์กันครับพอดีผมได้เห็นช่างท่านหนึ่งที่รับงานปูกระเบื้องในบ้านกำลังทำงานอยุ่ แล้วผมก็เห็นเครื่องมืออย่างหนึ่ง ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรหรอก ผมก็เลยนั่งมองดู ซักพักช่างก็นำกระเบื้องมาวาง แล้วก็ลากเครื่องไปบนกระเบื้องสองครั้งแล้วก็กดลง ก็ได้กระเบื้องมาสองแผ่น ทำให้ผมถึงบางอ้อเลยครับ

          ....เครื่องนี้คือ เครื่องตัดกระเบื้อง หรือ
Tile cutter ผมก็นั่งดูช่างทำต่อ  แล้วก็อัดคลิป
การตัดกระเบื้องของช่่างท่านนี้มาไว้เป็นแหล่งเรียนรู้   สำหรับคนที่คิดหาวิธีในการตัดกระเบื้องครับ
ลองมาชมในยูทูปช่องของผมเลยครับ

ซึ่งผมก็จะสรุปขั้นตอนการตัดกระเบื้อง (คร่าวๆตามที่ผมสังเกตุได้ครับ)

ขั้นตอน

              -วัดขนาดกระเบื้อง
              - ใช้เครื่อง tile cutter ลากเส้นครั้งที่หนึ่ง
              - กดและลากเครื่องครั้งที่สอง ถือเป็นการตัดเข้าผิวกระเบื้อง
              - จับกระเบื้องทั้งสองด้านแล้วกดลง ก็จะได้กระเบื้องสองแผ่นตามขนาดที่เราต้องการ

 


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange