04/12/2564

Skills needed for homeowners and families-ทักษะจำเป็นที่ควรมี-สำหรับคนมีบ้านและครอบครัว

                  สวัสดีครับ  ในการดำเนินชีวิตของเราในแต่ละวัยก็จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ ฝึกฝนทักษะจำเป็นต่าง ๆ ในหลากหลายประเด็น เช่นในวัยเด็กวัยเรียน เราก็ต้องเรียนรู้สร้างนิสัย  เรียนรู้วิชาการต่าง ๆ  พอเราเติบโตขึ้นมาทั้งนิสัยที่เราฝึกฝนอบรมมา ทั้งวิชาความรู้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ธรรมะ สุขศึกษา การงานอาชีพ ศิลปะ  ก็จะเป็นพื้นฐานให้เรานำไปต่อยอดสร้างอาชีพและสร้างชีวิตครอบครัวของเรานั้นเอง

                  เมื่อเข้าสู่วัยทำงานนอกจากอาชีพที่เราต้องสร้าง เพื่อหาเงิน นำมาซื้อสร้างปัจจัยต่าง ๆ อันได้แก่ บ้าน  รถ ทรัพย์สินต่าง ๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งทักษะสำคัญที่จะฝีกฝนให้มีควบคู่กันไปกับการหาทรัพย์ นั่นคือ ทักษะในการรักษาทรัพย์ให้คงอยู่  (ใช้อย่างประหยัด ไม่ใช้สุรุ่ยสุร่าย)

                  การที่จะรักษะสมบัติ เงินที่เราหามาได้ บ้านที่เราอยู่อาศัยนั้นเราก็ต้องรู้จักในการใช้ ซ่อมแซม หรือประหยัดอดออม  แล้วเราจะต้องทำอะไรเป็นบ้างในเบื้องต้น

                  - จะต้องรู้จักการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าในเบื้องต้น เช่น การเปลี่ยนหลอดไฟ การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย จะเป็นการประหยัดได้พอสมควร เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะมีต้องมีการเปลี่ยนตามระยะการใช้งาน

                 - จะต้องมีความสามารถในการเปลี่ยน  ซ่อมแซมระบบประปาเบื้องต้น  อบ่างพวกก๊อกน้ำทั่ว ๆ ไป การตัดต่อ ซ่อมท่อน้ำในบ้าน หากเราทำไม่เป็นก็จะต้องจ้างคนมาซ่อมทำให้เสียค่าใช้จ่ายอย่างมาก แต่หากเรามีความรู้เบื้องต้นบ้างก็สามารถไปหาซื้อได้เองตามร้านวัสดุก่อสร้าง ซึ่งราคาจะถูกกว่า

                 - ควรมีความรู้เกี่ยวกับการซ่อม เปลี่ยนลูกบิดประตู              

                 - ควรรู้จักการใช้ปูนก่อ ฉาบ เพื่อซ่อมแซมเล็กน้อย  หรือนำไปสร้างเป็นสิ่งประดิษฐ์ในบ้างเช่น  กระถางปลูกต้นได้ หรือทำแผ่นพื้นทางเดินในการตกแต่งสวนในบ้านของเรา

                  - ทักษะและความรู้การใช้ค้อน  การใช้ตะปู หรืออุปกรณ์ช่างอย่างเช่น เลื่อย  สว่าน ไขควง เป็นต้น พอจำเป็นต้องใช้จะได้ใช้ถูกต้องและถูกวิธีการ

                 ทักษะเหล่านี้หากคนในบ้านมีความรู้เบื้อนต้นและสามารถทำได้ด้วยตนเอง ก็ย่อมจะเป็นการประหยัดเงินและทรัพย์สินที่มีอยู่ได้ป็นอย่างดี  อย่างการเปลี่ยนหลอดไฟ หากเรารู้ก็แค่ไปซื้อมาเปลี่ยนเอง
ราคาประมาณ 100 บาท  แตหากทำไม่เป็นก็ต้องเสียค่าช่างมาทำ ค่ารถไปซื้อ ค่าอุปกรณ์ อาจจะหลายร้อยบาท หากหลาย ๆ ครั้งก้หมดเป็นพัน   

... การหาทรัพย์สินนั้นว่ายากแล้ว  แต่สิ่งที่ยากมากกว่าคือ การรักษาทรัพย์สินนั้นให้คงอยู่....

                    


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange