11/04/2557

Buddha statue-art-at-temple-ศิลปะ-พุทธศิลป์-จาก-องค์-พระพุทธรูป

          สวัสดีครับ  ครั้งได้ท่องเที่ยวชมพระที่พุทธศาสนิกชนได้สร้างไว้สักการะบูชา ส่วนจะสร้างมานานเท่าใดนั้นผมก็ไม่ทราบ แต่เห็นประดิษฐ์อยู่กลางแจ้ง มองเห็นมีความเป็นศิลปะดีมาก จึงขอถ่ายภาพมาแบ่งทุกท่านได้ชม ความงามของศิลปะแนวพุทธหรือที่เรียกกันว่า พุทธศิลป์

          ตามที่ผมทราบมาว่า พุทธศิลป์ โดยเฉพาะพระพุทธรูปในแต่ละยุคสมัยจะมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป ส่วนจะแตกต่างกันอย่างไรก็ลองศึกษาได้จาก google นะครับ





 พระพุทธรูป คือสิ่งที่ชาวพุทธ ระลึกถึงพระพุทธคุณทั้งสามประการขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า อันได้แก่ พระมหากรุณาธิคุณ  พระบริสุทธิคุณ พระปัญญาธิคุณ  ซึ่งพระองค์ช่วยเหลือชาวพุทธตราบจนทุกวันนี้ และในภาพก็เป็นภาพที่พระ-เณร ในวัดเขาสาปที่ทำการบูรณาองค์พระพุทธรูปที่มีผู้มีจิตศรัทธานำมาถวายไว้นานแล้ว ข้างในเป็นเหล็กจึงเกิดสนิมมากมาย การบูรณะก็ใช้ดินโอบภายนอกแล้ว ตกแต่งให้สวยงาม ซึ่งในภาพก็อยู่ระหว่างดำเนินการครับ ผมเห็นว่าเป็นภาพที่สวยและผู้ทำการบูรณก็มีฝีมือทางศิลปะครับ  จงถ่ายภาพมาแบ่งทุกท่านได้ชมความงดงามของพทธศิลป์

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange