03/03/2562

Relaxing in the East Floating Market-ท่องเที่ยวคลายร้อน-สไตล์ตลาดน้ำ-ภาคตะวันออก

          สวัสดีครับ  ช่วงนี้อากาศร้อน รู้สึกเหนื่อยและทำให้ร่างกายไม่ค่อยมีเรียวแรง วันนี้ผมก็จะพาไปเติมความสุขกับแหล่งท่องเที่ยวที่ชุ่มชื้น หลากหลายซึ่งเป็นทางธรรมชาติ วัฒนธรรมและสังคม  นั้นคือ ตลาดน้ำ  ในเขตภาคตะวันออกมีแหล่งตลาดน้ำที่น่าสนใจมีที่ไหนบ้าง แต่ก่อนเดินทางก็อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลเวลาเปิดปิด เวลากิจกรรม และเส้นทาง ให้ชัดเจน จะไม่ผิดพลาดครับ

     # ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี
        ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี   อยู่ห่างจากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร

     # ตลาดเกาะกลอย จ.ระยอง
        ตลาดเกาะกลอย  ตั้งอยู่ในอำเมือง จังหวัดระยอง ภายในปั้มปตท บนถนน 36  ใกล้เซ็นทรัลระยอง เป็นตลาดแหล่งช้อป ชิม ในตัวเมืองระยอง ภายในตัวตลาดเป็นเรือนแถวไม้กลางสระน้ำตกแต่งออกแนวโบราณเพื่อให้เข้ากับ บรรยากาศของความเป็นตลาดเก่า



     # ตลาดน้ำบางคล้า  จ. ฉะเชิงเทรา
        ตลาดน้ำบางคล้า อยู่ที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เป็นตลาดน้ำของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้รับการสนับสนุนจากเทศบาล อ.บางคล้า เปิดบริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น  สินค้าจะมีอาหาร , ของฝาก และของที่ระลึก สินค้าโอทอปของ อ.บางคล้า เช่น น้ำตาลสด, มะม่วง ผักและผลไม้ตามฤดูกาล

     # ตลาดน้ำบ้านใหม่ 100 ปี  จ. ฉะเชิงเทรา
        ตลาดบ้านใหม่ หรือตลาดร้อยปีบ้านใหม่  อยู่ที่ ตลาดบ้านใหม่   เมืองแปดริ้ว (หรือ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา)

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ข้อความ

     # ตลาดน้ำโบราณนครเนื่องเขต   จ. ฉะเชิงเทรา
        ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ตลาดในตำบลเนื่องเขต อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เป็นตลาดเก่าแก่ริมสองฟากฝั่งคลองนครเนื่องเขตที่มีมาตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
การได้มาเที่ยวที่ตลาดแห่งนี้ เห็นจะเป็นการได้รำลึกถึงอดีต สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน ชมบ้านเรือนไม้โบราณ

     # ตลาดน้ำวัดใหม่กรงทอง  จ.ปราจีนบุรี
        วัดใหม่กรงทองเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน นัักท่องเที่ยวสามารถมาสักการะสิ่งศักดิ์ให้อาหารปลา และเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำได้ แม่ค้าพ่อค้าในพื้นที่ในการนำอาหารพื้นบ้านสินค้าท้องถิ่นมาขาย ตลาดน้ำวัดใหม่กรงทองได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ ให้เป็น”ตลาดประชารัฐต้องชม” โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับคณะกรรมการการตลาด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ซึ่งตลาดน้ำวัดใหม่กรงทองแห่งนี้มีสินค้าจากชาวบ้านมาขายมากมาย มีขนมและอาหารพื้นบ้านที่มีรสชาติอร่อย มีคุณภาพดี พืชผักที่ชาวบ้านปลูกเองนำมาขาย รับรองได้ว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมที่นี่จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน


     # ตลาดน้ำวัดใหม่นาบุญ  จ.ปราจีนบุรี
        ตลาดน้ำวัดใหม่นาบุญ วัดใหม่นาบุญ บ้านวังทะลุ ม. 3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  ตลาดน้ำวิถีไทย วัดใหม่นาบุญ ในบริเวณวัดใหม่นาบุญจัดเป็นตลาดน้ำ โดยให้ประชาชนในพื้นที่นำสินค้ามาจำหน่ายในตลาดน้ำแห่งนี้ ตลาดน้ำจะมีขึ้นเฉพาะวันหยุด เช่น วันเสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange