11/03/2562

Ceramic Art Exhibition-นิทรรศการศิลปะเซรามิค-กรุงเทพมหานคร


นิทรรศการศิลปะเซรามิค
วันที่ : 08 มีนาคม - 30 มีนาคม 2562
สถานที่: สตูดิโอ ชั้น 4

          สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทยร่วมกับศิลปินไทย คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ และศิลปินชาวเยอรมัน Stefanie Hering
พิธีเปิดนิทรรศการวันที่ 7 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.

          สืบเนื่องจากความคิดริเริ่มของคุณมาเร็นนีไมเออร์ ผู้อานวยการสถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครนาเสนอนิทรรศการศิลปะเซรามิคขนาดอลังการ ระหว่างวันที่ 7 ถึง 30 มีนาคม 2562 แสดงผลงานสร้างสรรค์ของ สเตฟานี แฮริง ศิลปินนักปั้นเซรามิคชาวเยอรมัน พร้อมกับผลงานสร้างสรรค์ของ วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ช่างภาพชาวไทยผู้คว้ารางวัลระดับนานาชาติ

          ในนิทรรศการมิติระฟ้านี้ ผู้ชมจะได้สัมผัสสุนทรียสนทนาทางวัฒนธรรมที่สืบเนื่องมาจากการคิดทำซีรี่ส์งานเซรามิคขนาดอลังการที่มีความสูงถึง 2 เมตร ซึ่งเป็นงานทำด้วยมือของสเตฟานี แฮริง โดยเธอได้ออกแบบและทำขึ้นอย่างสุดพิเศษสำหรับแสดงในนิทรรศการโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นความแปลกใหม่เหลือล้นของวงการผลิตเซรามิคเลยทีเดียว



         สเตฟานีใช้เวลาคิดแบบและพัฒนางานออกแบบคอลเลคชั่นศิลปะเซรามิคที่งดงามตระการตาชุดนี้มานานหลายเดือน กระทั่งได้มาที่โรงงานเซรามิคของวศินบุรี สุพานิชย์วรภาชน์ ที่จังหวัดราชบุรี ได้พบเห็นกระบวนการผลิตซึ่งยังคงใช้เทคนิคขนานแท้ เหมาะกับการผลิต งานของเธอซึ่งเป็นเซรามิคที่มีขนาดสูงใหญ่ ทำให้งานชุดนี้สำเร็จลุล่วงได้

          ส่วนวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์เองนั้นก็ได้ทำงานจับภาพกระบวนการงานสร้างเซรามิคเลิศฝีมือของเธอที่โรงงานในไทย และยังได้เดินทางไปถ่ายทำสารคดีในโรงเซรามิคของสเตฟานีที่เยอรมนี อันเป็นสถานที่กำเนิดแบบร่างชิ้นงาน พัฒนาแบบพร้อมสู่การผลิต และจบลงที่งานขัดเกลารายละเอียดในขั้นตอนสุดท้าย

          ภาพยนตร์สารคดีและภาพถ่ายที่บันทึกเรื่องราวเหล่านี้ไว้ถือเป็นสื่อสำคัญ ที่จะเปิดเผยให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงบทสนทนาอันสุนทรีย์ระหว่างสองวัฒนธรรมที่มีอยู่เหลือล้นในทุกเสี้ยววินาที พร้อมกับเชิญชวนให้ผู้ชมได้เข้ามาสำรวจค้นพบ ความเฉพาะตัวที่ซ่อนอยู่ในนั้น รวมทั้งความคล้ายคลึงอันน่าทึ่งที่ทั้งสองวัฒนธรรมมีร่วมกัน

ข้อมูลการติดต่อสอบถาม
ชื่อ : กุลยา ศรีวัฒนาโรทัย
ที่อยู่ : 18/1 ซอยเกอเธ่ สาทร 1 Khwaeng Thung Maha Mek, Khet Sathon
 เบอร์โทร : 02-108-8232
http://www.bacc.or.th/event/2250.html

ที่มา
https://thai.tourismthailand.org/เทศกาลและประเพณี/นิทรรศการศิลปะเซรามิค--9356
http://www.bacc.or.th/event/2250.html


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange