15/03/2562

Taking care of orchids for flowering-เทคนิคการดูแลกล้วยไม้ให้ออกดอก-สวยงาม

          สวัสดีครับ  วันนี้ได้มีความรู้เกี่ยวการดูกล้วยไม้ให้ออกดอกสวยงาม เป็นความรู้ที่ได้จากประสบการณ์ของเจ้าของสวน
 ร้านสวนไม้สวย ตั้งอยู่ที่ ต.ดงเกตุ  อ.สามพราน จ.นครปฐม 
           - จำหน่ายกล้วยไม้นานาพันธ์แคทรียา /  แวนด้า  /  มอคค่าล่า  / ตระกูลเดป  /  เคราฤษี  / เอื้องสาย  /  เอื้องผึ้ง  /  เอื้องต่างๆ  / ตระกูลช้าง เช่น ช้างกระ ช้างแดง ช้างเหลือง ช้างส้ม / สัปรดสี เช่น ทิลแลนเชีย ฟังเกียรน่า และอื่นๆ /  แคคตัส/  แมนตุ๊กตาญี่ปุ่น  / ยิมโฯอ่อนเข้ม  / แอสโต ...

สนใจสามารถติดต่อและสอบถามข้อมูลได้ที่ 
          - คุณแมว  เบอร์โทร 081 5874229 
             หรือทางไลน์ :  Mamaw3120
          - คุณนัท  064 2825422
          - คุณหมี่  0642826269
          สำหรับเทคนิควิีธีการดูแลกล้วยไม้ให้ออกดอกอยู่เสมอ  คุณแมว เจ้าของสวนแนะนำไว้ดังนี้
          1. รดน้ำให้เยอะๆ  รดวันละครั้งก็พอ  จุดที่สำคัญมาก คือ น้ำที่นำมามรดหากเป็นน้ำปะปาต้องเปิดใส่ภาชนะ และตั้งทิ้งไว้ประมาณ 3-4 วัน
          2. ใส่ปุ๋ยอาทิตย์ละ  1 ครั้ง
          3. จัดพื้นที่ให้แดดรำไร  ไม่ร้อนและไม่แดด นอกจากนี้ต้องมีอุณหภูมิที่คงที่  เพราะหากอากาศเปลี่ยนแปลงมาก (เดี๋ยวร้อน  เดี๋ยวหนาว) กล้วยไม้จะไม่ออกดอก


กล้วยไม้พันธ์แวนด้า  จะสามารถออกดอกไม้เรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับการดูแล  ส่วนกล้วยไม้ตระกูลช้าง และเอื้อง ปกตอจะออกดอกในช่วงเดือนตุลาคม  แต่ถ้าหากดูแลดีก็สามารถออกนอกฤดูได้เหมือนกัน
จำเน้นสำคัญของกล้วยไม้คือ  น้ำที่นำมารด หากเป็นน้ำประปาตั้งตักมาทิ้งไว้ 3-4 วัน
ขอบคุณภาพประกอบสวยๆของกล้วยไม้จากสวนไม้สวย ...


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange