17/10/2562

Winter, where to go, relax, where to learn-หน้าหนาว-ไปเที่ยว-พักผ่อน-เรียนรู้วิถีชีวิต-ที่ไหนดี

          สวัสดีดีครับหน้าหนาวกำลังมาแล้ว  คงถึงเวลาที่ต้องหาสถานที่สัมผัสกับความหนาวเย็น ให้ร่างกายสดชื่นกันแล้ว  สถานที่ท่องเที่ยวไทยทั่วไปทั่วที่น่าจะไปสัมผัสกับความหนาวเย็นมีทั้งสถาน
ที่ธรรมชาติ แบบป่า ภูเขา ลำเนาไพร  หรือจะไปสัมผัสความหนาวเย็นแบบวิถีชีวิต ชาวชนบท ก่อไฟผิง จี่ข้าวเหนี่ยว นั่งรอบกองไฟ ก็สุดแต่ความชอบใจของแต่ละท่าน แล้วหนาวนี้ น่าจะไปที่ไหนบ้างลองมาดูกัน  ก็รีวิวจากสถานที่ที่ผมเคยไปมาแล้วครับ
          ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่  เป็นสถานที่สุงสุดในสยาม พอถึงหน้าหนาวก็เป็นสถานที่ที่ควรไปอย่างยิ่ง เพราะจะได้ทั้งสัมผัสหนาว อาจจะถึงมีแม่คะนิ้ง  นอกจากนี้ยังสามารถเดินชมความงามของธรรมชาติตามเส้นทางกิ่วแม่ปาน  สถานที่สวยงามตามลักษณะของป่าดิบเขา หากไปเช้ามึดจะได้พบกับทะเลหมอกเหมือนกัน  รวมทั้งชมดอกไม้เมืองเหนือสวยๆด้วย  ถ้าหากใครไปดอยอินทนนท์ก็ อย่าลืม

เช็คสถานที่ให้ดีนะครับ มีสถานที่สวยๆหลายแห่ง เช่นโครงการหลวงบริเณรที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภูกระดึง
          ภูกระดึง จังหวัดเลย สถานที่โรแมนติกที่ผมเคยไปมาสีห้าครั้งแล้วชอบมาก  พิสูจน์ตัวเองด้วยการเดินขึ้นเขา และเดินทางราบ 9 กิโลเมตร ไปนอนกางเต็นท์ท่ามกลางน้ำค้างจาก
อากาศที่หนาวเย็น เรียกได้ว่ากระเป๋าเป้อัดไปเต็มที่ทั้งเครื่องนุ่งห่มและอาหาร  รวมทั้งช่วงปลายฝนต้นหนาวที่สถาพป่ายังชุ่มชื้น ก็อาจจะได้ตื่นเต้นกับ ทาก (ปลิงบก) เรียกได้ว่า
ทริปนี้ต้องเตรียมตัวกันอย่างดีทีเดียว  รวมทั้งอาจจะต้องไปพบกับผู้คนมากมายจนต้องนอนค้างที่ที่ทำการด้านล่าง  อย่าลืมตรวจสอบ สอบถามให้ดีก่อนเดินทางนะครับ
          หมู่บ้านแม่กำปอง  จังหวัดเชียงใหม่  ไปนอนหนาวที่โฮมสเตย์  สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน อากาศที่เย็นสบาย เงียบสงบ ข้าวโพดที่ย่างร้อนๆ ยังอร่อย ลูกชิ้นย่างไม้ 5 บาท ก็ยังย่างไม่ทัน เรียกได้ว่า ยามเย็นเงียบสงบมาก ร้านอาหารที่ขายแบบร้อนเต็มทุกร้าน  แต่การเดินทางก็ต้องตรวจสอบเส้นทางให้ดี  ควรใช้คนขับรถที่ชำนาญเส้นทางนะครับ เพราะมีทางขึ้นเขาเป็นเป็นบางจุด
          ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่  การเดินทางสามารถไปสะดวกทั้งทางจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย  เส้นทางขึ้นเขาสูงสุดและยาวนาน ควรหารถในพื้นที่ที่ชำนาญทางนะครับ แต่พอไปถึงเรียกว่า คุ้มค่า ทั้งหนาวเย็น สวยงามทั้งดอกไม้เมืองเหนือ ดอกซากุระจากญี่ปุ่น ดอกซากุระเมืองไทยทอย่างพญาเสือโคร่ง  ทิวทัศน์บรรยากาศของหุบเขา เตรียมอุปกรณ์กันหนาวให้พร้อมนะครับ หรือไม่ก็เตรียมเงินให้พอ ไปจับจ่ายซื้อหาข้างหน้าทั้งถุงมือถุงเท้า หมวกกันหนาว  ของฝาก (อย่างหลังนี่น่าจะหมดเยอะ)

          อีกบรรยากาศก็ลองหาสถานที่หนาวเย็น สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน ชาวชนบทดูดนะครับ ทั้งภาคกลางบางพื้นที่  ภาคอีสาน อย่างเช่น เชียงคาน หรือหมู่บ้านในแถบนั้น และวเราจะได้พบกับความสุข
อีกแบบหนึ่ง  ผมเองสมัยเด็กก็ใช้ชีวิตแบบชนบท ช่วงหน้าหนาวก็ก่อไปผิง ในตอนเย็นกะตอนเช้า ปั้นข้าวเหนี่ยวโรยด้วยเกลือย่างอย่างอร่อยมากมาย  สุดยอดมากครับ

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange