21/10/2562

Travel to- Wat Laharn Rai-Worship Phra-Luang Pu Thim-Supporting faith-for the prosperity of life-in-Rayong-ท่องเที่ยววัดละหารไร่ ไหว้พระหลวงปูทิม เสริมศรัทธาเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิต ณ ระยอง

          สวัสดีครับ ช่วงต้นเดือนตุลาคมเป็นวันดีอีกวันหนึ่งที่ได้หยุดกันทั้งครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา  จึงถึงเวลาสำหรับการออกเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ปลายทาง ณ หาดแม่รำพึง เพื่อเด็กๆเล่นน้ำทะเล แล้วจึงพากันเดินทางกลับ ระว่างทางก็มีที่เที่ยวหลายแหล่งที่อยู่ในเส้นทางกลับ พอมาถึงอำเภอบ้านค่ายก็เป็ช่วงเวลาสำหรับการไปไหว้พระ ณ วัดละหารไร่  วัดชื่อดังขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง


วัดละหารไร่ตั้งอยู่ที่ อ.บ้านค่าย จังหวัดระยอง  เป็นวัดชื่อดังเพราะมีหลวงปู่ทิม พระเกจิผู้สมถะ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จนได้รับการยกย่องนับถือมีลูกศิษย์และผู้ศรัทธาจำนวนมากมาย



           พระครูภาวนาภิรัต  หรือรู้จักกันในนาม หลวงปูทิม อิสริโก   พระเกจิผู้ปฏิบัติดี  ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่เป็นยอดพระคณาจารย์ที่มีพลังจิตแก่กล้ารูปหนึ่งของภาคตะวันออก ท่านเป็นคนถือสันโดษ ถือสมถะ ไม่ยึดติดทรัพย์สินใดๆ ท่านฉันอาหารเพียงมื้อเดียวและไม่ฉันเนื้อสัตว์  แม้ท่านจะได้ละสังขารไปตั้งแต่ปี 2518  ด้วยความที่ท่านท่านก็เริ่มพัฒนาวัดโดยการก่อสร้างเสนาสนะบูรณะซ่อมแซมกุฏิ และอื่นๆ อีกมากมาย ญาติโยมทั้งหลายก็เริ่มมีความเลื่อมใสในตัวท่านมาก เพราะท่านเป็นพระทีสมณะสำรวมเคร่งในธรรมะและวินัยเป็นที่น่าเคารพมาก 



           ต่อมาท่านจึงได้ชักชวนพวกชาวบ้านและญาติโยมทั้งหลายให้ก่อสร้างพระอุโบสถขึ้น 1 หลัง ในเวลาปีเศษๆ ก็เสร็จ พร้อมกับผูกพัทธสีมาจนเป็นที่เรียบร้อยในเวลาเดียวกันหลังจากสร้างพระอุโบสถเสร็จและต่อมาท่านจึงได้ก่อสร้างโรงเรียนประชาบาลขึ้นอีก 1 หลัง โดยที่ทางอำเภอและจังหวัดร่วมด้วย ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 8 เดือนเท่านั้นก็แล้วเสร็จเรียบร้อย เปิดให้นักเรียนเข้าเรียนได้ทันที  หลังจากนั้นท่านก็ได้ชักชวนชาวบ้านให้ช่วยกันพัฒนาก่อสร้างสะพานข้ามคลองอีกหลายแห่ง และก็ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีทุกประการ โดยมีหลวงปู่เป็นผู้นำพร้อมกับชาวบ้านจึงทำให้ชาวบ้านและญาติโยมทั้งหลายมีความเคารพนับถือเลื่อมใสในตัวท่านมากยิ่งขึ้น จึงจัดได้ว่าหลวงปู่ทิมท่านเป็นพระนักพัฒนา ที่มีความสามารถเป็นอย่างสูง สมควรที่จะได้รับการเคารพบูชาเป็นอย่างยิ่ง



สามารถศึกษาประวัติของท่านหลวงปูทิม ได้จาก  https://www.pantown.com/board.php?id=10697&area=&name=board3&topic=12&action=view

ขอบคุณที่มาของข้อมูล
https://th.wikipedia.org/wiki/พระครูภาวนาภิรัต_(ทิม_อิสริโก)
https://www.pantown.com/board.php?id=10697&area=&name=board3&topic=12&action=view


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange