15/10/2562

Colors of nature and flowers-ดอกไม้-สีสัน-ของ-ธรรมชาติ-โลกสวยงาม

           สวัสดีครับครับ  วันนี้มีสีสันของดอกไม้มาฝาก เพราะมีดอกไม้ธรรมชาติจึงมีสีสันที่สวยงาม ดอกไม้เป็นอวัยวะเพื่อการสืบพันธุ์ สีสันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดึงดูดสวัตว์ แมลง เพื่อช่วยในการผสมพันธุ์ ดอกไม้ส่วนใหญ่จะมีองค์ประกอบหลัก คือ กลีบเลี้ยง  กลีบดอก  เกสรตัวผู้และเกสรตัวเมีย  โดยส่วนใหญ่แล้วการออกดอกของต้นไม้จะอยู่ในช่วงฟดูที่เหมาะสมสำหรับการขยายพันธุ์ เช่น ดอกหางนกยุงจะผลัดใบในหน้าร้อนแล้วออกดอกสดใสทั้งต้น

            หางนกยูงฝรั่ง   เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ผลัดใบในหน้าแล้ง ทรงพุ่มต้นแผ่กว้าง ใบเป็นใบประกอบแบบขนนกสองชั้น ดอกเป็นช่อออกที่ปลายกิ่ง มีกลีบห้ากลีบ สีแดงจัดจนถึงสีส้ม ฝักเป็น



ลักษณะฝักถั่วแบนยาว เมื่อแก่จะเป็นฝักแห้งแข็งสีดำ  ออกดอกดกและทิ้งใบทั้งต้น เหลือแต่ดอกบานสะพรั่งดูงดงามเป็นพิเศษ ช่อดอกออกตามปลายกิ่ง และตามง่ามใบใกล้ปลายกิ่ง ประกอบด้วยกลีบดอก 5 กลีบ และเกสรตัวผู้ยาวงอนออกมาเหนือกลีบดอก กลีบดอกหางนกยูงความจริงประกอบด้วยสี 2 สี คือสีแดงและสีเหลือง

  กล้วยไม้สกุลหวาย

           ดอกกล้วยไม้ตระกูลหวาย  กล้วยไม้พันธุ์นี้สามารถนำไปปลูกและดูแลง่าย  ออกดอกได้ทั้งปี ขึ้นกับการดูแลรดน้ำและใส่ปุ๋ย  จึงสามารถสามารถพบเห็นได้โดยทั่วไป ถือเป็นสีสันที่มีการนำมาประดับตามบ้าน ตามสถานที่ต่างๆ อย่างสวยงาม

  กล้วยไม้สกุลออนซิเดียม


           กล้วยไม้สกุลออนซิเดียม   สามารถผลิตดอกที่มีสีสดใส เป็นหนึ่งในกล้วยไม้รากอากาศจากเมืองร้อนที่นำมาปลูกโดยชาวยุโรปยุคแรก ออนซิเดียมในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติมีรูปร่าง สี และขนาดแตกต่างกันไป มีทั้งดอกสีเหลือง น้ำตาล แดง ไปจนถึงสีขาว กล้วยไม้สกุลนี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มปลูกและเก็บสะสมกล้วยไม้ อีกทั้งยังเหมาะกับการปลูกเพื่อค้าขาย แม้จะมิได้เป็นที่นิยมในปัจจุบันมากนักแต่กล้วยไม้สกุลนี้ก็สามารถดึงดูดผู้ สนใจปลูกได้ด้วยการเพาะเลี้ยงได้ง่าย ดอกมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ บางชนิดมีดอกลักษณะคล้ายผู้หญิงนุ่งกระโปรงบาน

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange