14/11/2562

Lotus Flower-Photos-Travel-ดอกบัว-ภาพถ่าย-ท่องเที่ยว

          สวัสดีครับ   วันนี้อากาศสดใส ตอนนี้เช้ามีแสงแดดอ่อนทำให้ชวนเดินเล่นพักผ่อน  ผมจึงถือโอกาสออกเดินออกกำลังกาย พักผ่อนชมนกชมไม้ตามประสาวันหยุดที่พักผ่อน  ด้วยความที่มีแสงแสดส่องทำให้ดอกไม้อย่างดอกบัวในอ่างหน้าบ้านพัก  ออกดอกชูช่อสวยงามทั้งสีขาวและสีส่วงอมชมพู  มองดูเด่นสวยงาม ท่ามกลางพันธุ์อื่นที่มีแต่สีเขียว ไม่มีดอก
 อดใจไม่ได้จึงเดินเข้าไปดูใกล้ก็พบกับแมลงบนกลีบเกสรของดอกบัวที่กำลังบานสวยสะพรั่งอยู่  แต่หาเป็นแมลงประเภทที่ชอบน้ำหวานจากดอกไม้ไม่  กลับเป็นเจ้าขาดีดนักกระโดดอย่างตั๊กแตนที่กินพืชเป็นอาหาร   มาได้ไงนี้  จึงต้องนำกล้องมาบันทึกเป็นคลิปวีดีโดไว้




 มาทำความรู้จักกับ  บัว ได้รับการขนานนามให้เป็น "ราชินีแห่งไม้น้ำ" เป็นพืชน้ำล้มลุกที่มีทั้งลักษณะลำต้นที่เป็นหัว เหง้า หรือไหล ใบเป็นใบเดี่ยวเจริญขึ้นจากลำต้นโดยมีก้านใบส่งขึ้นมาเจริญที่ใต้น้ำ ผิวน้ำ หรือเหนือน้ำ รูปร่างของใบส่วนใหญ่กลมมีหลายแบบ บางชนิดมีก้านใบบัว
  – บัวสาย อยู่ในสกุลบัวสาย มีหัวกลม ๆ สายขนาดปลายนิ้วก้อย มีขนเล็กน้อย ใบมน ขอบใบจักหรือใบหยักเป็นระเบียบ และเห็นเส้นใบเป็นร่างแหที่ชัดเจน ดอกบานกลางคืนจนถึงรุ่งเช้า และหุบในเวลาเช้า ที่พบจะมีดอกอยู่ 3 สี คือ สีขาว, สีม่วงแดง และสีชมพู


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange