16/11/2562

sea-in-the mornig-ท้องทะเล-หาดทราย-บรรยากาศชิว-ยามเช้า

          สวัสดีครับ เข้ามากลางเดือนพฤศจิกายน ลมพัดโชยบรรยากาศเย็นสบายแบบหน้าหนาว เรียกว่าเป็นช่วงอากาศที่ดี เหมาะสำหรับการเดินเล่นบนหาดทรายยามเช้า หน้าหนาวของริมทะเลไม่ได้หนาวเย็นเหมือนในภาคเหนือหรือภาคอีสาน จะมีเพียงลมพัดให้เย็นสบายเท่านั้น
การได้ออกเดินเล่นบนหาดทรายยามเช้า ถือเป็นความสุขใจมาก สูดอากาศ โอโซนเรียกว่าหายใจได้อย่างปลอดโปร่ง ผมเลือกเดินเล่นที่ทะเลระยอง หาดแม่รำพึง คลื่นลมช่วงนี้สงบ มีคลื่นกระทบฝั่งเล็กน้อย เป็นบรรยากาศที่ชวนให้ลงเล่นน้ำทะเลมาก
 หาดแม่รำพึง  ชื่อนี้มีตำนานอาจจะฟังดูน่ากลัวสักเล็กน้อย  แต่ทะเลในช่วงนี้กลับน่าเที่ยวยิ่งนัก  ด้วยเป็นหาดทรายละเอียดสีขาว ขยะที่พัดมาขึ้นฝั่งก็ไม่ค่อยมี  หาดแม่รำพึงมีความยาวประมาณ 10 กม. มีจุด



ที่เป็นโขดหิน  3 จุด  คือ  จุดหินดำ อยู่ด้านตำบลตะพง  จุดหินขาว  ที่เป็นที่ตั้งของลานหินขาว อาจจะเป็นจุดกึ่งกลางของหาด   และจุดโขดหินที่ทะเลติดกับเขาแหลมหญ้า
 ลานหินขาว หาดแม่รำพึง  จุดพักผ่อน  จุดชมวิวที่สำคัญของหาด อยู่ในเขตตำบลเพ  เป็นลานหินกว้าง สร้างไว้เป็นจุดชมวิว พักผ่อน มีร่มมะพร้าวและที่นั่ง เป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น  บริเวณนี้มีร้านอาหารประเภทรถเข็นหลายร้าน  ทั้งอาหารตามสั่ง อาหารอีสานอย่าง ไก่ยาง ข้าวเหนียว ส้มตำ ลาบ น้ำตก  ยังมีจำนวนน้ำเปล่า  น้ำปั่น จำหน่ายหลายร้าน สามารถเลือกได้ตามใจชอบ

 และบริเวณลานหินขาวยังเป็นที่จอดพักเรือประมงพื้นบ้าน เป็นประมงชายฝั่ง  ซึ่งจะมีการนำสัตว์ที่จับได้ขึ้นในตอนเข้า  ผมไม่แน่ใจว่า เราจะสามารถซื้อสดๆตรงนั้นได้หรือไม่  ไม่เคยถามจริงๆ
 บรรยากาศช่วงนี้คลื่นลมไม่แรง  น้ำทะเลจึงใสน่าลงเล่น  หากใครมีเวลาว่าง ก็สามารถแวะมาพักผ่อน ชมทะเล ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น  หรือ ออกมาเดินเล่นยามเช้า อย่างผมก็ได้....ครับ
วิวทะเลยามเช้า  หาดแม่รำพึง ระยอง

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange