25/02/2562

2 of 10 interesting places to visit-2 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ-การท่องเที่ยวไทย-ep1

          สวัสดีครับ  วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่น่าสนใจของเมืองไทยมาฝากกันครับ มีที่ไหนกันบ้างลองมาดูกันครับ
ขอบคุณภาพจาก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
เขื่อนรัชชประภา
          “เขื่อนรัชชประภา” หรืออีกชื่อว่า “เขื่อนเชี่ยวหลาน” ตั้งอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี 
       
           ภายใน “เขื่อนรัชชประภา” จะได้พบกับความเงียบสงบ บรรยากาดี วิวทิวทัศน์อันงดงามของทะเลสาบ ภูเขาหินปูน และผืนป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมด้วยกิจกรรมมากมายทั้งล่องเรือชมทะเลสาบ ชมยอดเข้าหินปูนน้อย-ใหญ่ ในรูปทรงต่างๆ จนได้ขนานนามว่าเป็น “กุ้ยหลินของเมืองไทย” ที่ตั้งโดดเด่นอยู่เหนือผืนน้ำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้ชมความสวยงามกัน นอกจากนี้จะมียอดเขาเล็กๆ 3 ยอด ที่โผล่พ้นน้ำโชว์รูปร่างสุดแปลกตาจนกลายเป็นดาวเด่นที่เรียกว่า “เขาสามเกลอ”



ดอยอินทนนท์
           “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” ยอดดอยสูงสุดอันดับ 1 ของดินแดนประเทศไทย จนทำให้กลายเป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญของภาคเหนือที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติขึ้นมาชมความสวยงามกันอย่างมากมาย
ขอบคุณภาพจาก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

          ภายใน “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอย่าง “เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน” ที่ทำขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาศึกษาถึงพันธุ์ไม้หลายชนิด พร้อมรับชมวิวธรรมชาติท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย
          ยังมีพระมหาธาตุคู่พระบารมี “พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ” พระมหาธาตุของรัชกาลที่ 9 และพระราชินี ที่เป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” ที่มีความงดงามและเป็นที่สักการะบูชาสำคัญของนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่น สามารถดูได้ที่
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--31

ขอบคุณข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--31

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange