25/02/2562

2 of 10 interesting places to visit-2 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ-การท่องเที่ยวไทย-ep5

          สวัสดีครับ  วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่น่าสนใจของเมืองไทยมาฝากกันครับ มีที่ไหนกันบ้างลองมาดูกันครับ
เครดิตภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แหลมพรหมเทพ
          “แหลมพรหมเทพ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่สำคัญจังหวัดภูเก็ต เป็นแหลมที่อยู่ใต้สุดของเกาะภูเก็ตห่างจากตัวเมืองประมาณ 19 กม. ที่มีวิวสวย มองทะเลสีเขียวมรกต รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นตาลจำนวนมาก ต้นหญ้าที่พริ้วไหวพร้อมกับสายลมที่พัด พอช่วงใกล้เย็นก็จะมีนักท่องเที่ยวมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มานั่งรอชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกที่มีความสวยงามโดเด่น มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนที่อื่นๆ จนได้รับการกล่าวยกย่องให้เป็น “จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในประเทศไทย”



อุทยานประวัติศาตร์สุโขทัย
           “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัด ห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กิโลเมตร เคยเป็นสถานที่ที่เป็นราชธานีแห่งแรกของไทยตั้งแต่สมัยอดีต ที่ยังคงมีความบูรณะ ดูแล คงความเก่าแก่ให้เป็นแหล่งท่องเมี่ยวจนถึงปัจจุบันนี้ จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี พ.ศ. 2534
เครดิตภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

           ภายในอุทยานประวัติศาสตร์แห่งนึ้ มีโบราณสถานที่กระจายอยู่ในและนอกกำแพงเมืองสุโขทัย รวมทั้งสิ้น 193 แห่ง แบ่งออกเป็นโบราณสถานกลางเมืองจำนวน 60 แห่งเช่น วัดมหาธาตุ วัดศรสวาย ศาลตาผาแดง ภายนอกกำแพงเมืองด้านทิศเหนือจำนวน 27 แห่งเช่น วัดศรีชุม วัดพระพายหลวง ภายนอกกำแพงเมืองทิศใต้จำนวน 37 แห่งเช่น วัดเชตุพน วัดเจดีย์สี่ห้อง ภายนอกกำแพงเมืองด้านทิศตะวันออกจำนวน 19 แห่งเช่น วัดช้างล้อม ภายยนอกกำแพงด้านทิศตะวันตกจำนวน 50 แห่งเช่น วัดสะพานหิน


สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--31

ขอบคุณข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--31

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange