25/02/2562

2 of 10 interesting places to visit-2 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ-การท่องเที่ยวไทย-ep2

          สวัสดีครับ  วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่น่าสนใจของเมืองไทยมาฝากกันครับ มีที่ไหนกันบ้างลองมาดูกันครับ
ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
ขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
          “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” เป็นตลาดน้ำที่เก่าแก่นับร้อยกว่าปีของไทยและมีชื่อเสียงโด่ดังไปไกลถึงต่างประเทศ ตั้งอยู่ที่อำเภอดำเนินสะดวก มีความสะดวกสมดังชื่อตลาด ซื่อของง่าย ชมวิถีชุมชนในยามเช้า เพียงแค่ล่องเรือ ชมภายในตลาด จะเริ่มค้าขายกันตั้งเวลา 05.00 - 12.00 น. จะมีพวกของใช้ ของกิน ของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะซื้อกลับไปให้เป็นของฝาก
           ตลาดน้ำแห่งนี้ ยังจะทำให้คุณได้สัมผัสถึงวิถีชาวสวนที่จะนำพืช ผัก ที่ปลูกกันมาจำหน่ายกันในราคามที่ไม่แพง เพราะด้วยรอยยิ้มที่ต้อนรับและวัฒนธรรมภายในตลาด จึงทำให้เหมือนมีมนต์ขลัง ที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยว ให้มาสัมผัสถึงวิถีชุมชนอย่างแท้จริง จนทำให้ใครต่อใครหลายคนก็หลงรักกับตลาดเก่าแก่แห่งนี้กันไปแล้ว



ปราสาทสัจธรรม

           “ปราสาทสัจธรรม” เป็นสถาปัตยกรรมไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนใกล้กรุงเทพอีกแห่ง ที่จะมีนักท่องเที่ยวไปแวะชมความสวยงามของศิลปะการตกแต่ง งานแกะสลัก และความอลังการของปราสาทแห่งนี้
ขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

          ภายในปราสาทได้มีการแฝงเนื้อหาทางปรัชญา และศิลปวัฒนธรรม สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนา โดยเน้นหลักสำคัญคือ “ก่อกำเนิดทั้ง 7 และคุณธรรมข้อพระพฤติปฏิบัติทั้ง 4” จนทำให้กลายเป็นที่น่าสนใจของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้ามาชมศิลปะของสถาปัตยกรรมไม้ และได้เรียนรู้ถึงความหมายของสิ่งที่ถูกสร้างขึ้น จนทำให้ปราสาทสัจธรรมแห่งนี้เคยได้รับรางวัล ประเภทรายการแหล่งท่องเที่ยวดีเด่นกันมาแล้วอีกด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--31

ขอบคุณข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--31

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange