25/02/2562

2 of 10 interesting places to visit-2 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ-การท่องเที่ยวไทย-ep4

          สวัสดีครับ  วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่น่าสนใจของเมืองไทยมาฝากกันครับ มีที่ไหนกันบ้างลองมาดูกันครับ
เครดิตภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
วัดมหาธาตุ
          “วัดมหาธาตุ” ถือว่าเป็นวัดหนึ่งที่อยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่จะมีนักท่องเที่ยวมากมายมาชื่นชมโบราณสถานที่เก่าแก่ และชมความสวยงามของ “เศียรพระพุทธรูปหินทราย” ที่อยู่วางอยู่ในรากโพธิ์ข้างวิหาร ทำให้มีความงดงามแปลกตา จนเลื่องลือกลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก
            ภายในวัดยังมีโบราณสถานที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น พระปรางค์ขนาดใหญ่ องค์เจดีย์แปดเหลี่ยม พระปรางค์ขนาดกลาง วิหารที่ฐานชุกชี วิหารเล็ก พระปรางค์ขนาด และตำหนักพระสังฆราช ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันได้เดินชมโบราณสถาน


สะพานข้ามแม่น้ำแคว
           “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 4 กิโลเมตร ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาชมเรื่องราวของเส้นทาง “รถไฟสายมรณะ” ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
เครดิตภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

             เพราะสถานที่แห่งนี้มีทั้งเรื่องราว ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของทางรถไฟ “ไทย-พม่า” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก พร้อมทั้งมีความสวยงามของแม่น้ำแคว รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่าง “สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก” สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเชื่อมโยงกับการสร้างเส้นทาง “รถไฟสายมรณะ”

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--31

ขอบคุณข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก
https://thai.tourismthailand.org/แนะนำไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว/10-สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ--3

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange